Du lịch

Lạc vào những vườn hoa hướng dương xinh lung linh cho bạn 'sống ảo' mệt nghỉ

Nếu trót lỡ hẹn với "mùa vàng", mùa hoa tam giác mạch hay mùa hoa dã quỳ thì chắc chắn bạn không nên tiếp tục bỏ qua những vườn hoa hướng dương xinh lung linh dưới đây.

1. Đà Lạt Milk Farm

Giá vé: Miễn phí

Thời gian mở cửa: Thứ 7, chủ nhật.

Địa chỉ: Dalat Milk Farm thuộc thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng và cách trung tâm thành phố Đà Lạt 35km

Ảnh minh hoạ

Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố ngàn hoa vì thế mỗi mùa ở đây lại có một loài hoa khác nhau nở khoe sắc. Khoảng từ tháng 10-12 là thời điểm các cánh đồng hoa hướng dương bắt đầu nở rộ, nhuộm vàng một góc Đà Lạt. Bạn có thể ghé thăm cánh đồng hướng dương rộng nhất ở Đà Lạt nằm trong địa phận của công ty Dalat Milk.

Để đến Đà Lạt Milk Farm, bạn nên lựa chọn trục đường chính để di chuyển là qua quốc lộ 20, đoạn qua đường đèo Prenn và di chuyển tới Phi Nôm, từ Phi Nôm đoạn qua chợ khoảng 400m thì có cổng chào lớn với dòng chữ thôn Văn Hóa Bồng Lai. Các bạn tiếp tục chạy thẳng thêm khoảng 2 km thì sẽ thấy cổng đi vào Dalat Milk nằm phía bên tay phải.

Tham quan cánh đồng hoa hướng dương tại Dalat Milk sẽ không mất phí vào cửa tuy nhiên bạn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để bảo vệ kiểm tra nhé. Ngoài việc 'sống ảo' ở cánh đồng hoa hướng dương, các bạn còn có thể kết hợp tham quan những địa điểm như ngôi nhà gỗ cổ với kiến trúc Châu Âu hay cánh đồng cỏ, hoa tam giác mạch và mua sữa uống tại chỗ… nếu có thời gian các bạn nên thêm vào điểm đến trong lịch trình của mình nhé!

Mặc dù có điểm hơi hạn chế là các bạn chỉ đi tham quan được nơi đây vào thứ bảy, chủ nhật, nên các bạn sẽ cần căn chỉnh thời gian du lịch để có thể có thời gian thăm cánh đồng hoa hướng dương tại đây.

Lưu ý khi tham quan cánh đồng hoa hướng dương Đà Lạt Milk Farm:

+Các bạn không được ngắt hoa bẻ cành hoặc đi đoàn đông có thể dễ gãy bị nát hoa.

+ Giữ gìn vệ sinh và cảnh quan chung, không vứt rác bừa bãi.

+ Vì là địa điểm tham quan miễn phí nên các bạn cần tham quan hay tạo dáng chụp hình tiết kiệm thời gian để tránh làm ảnh hưởng đến những người xung quanh nhé!

+ Các bạn nên trở về từ sớm nếu di chuyển trong ngày vì tầm khoảng 5h chiều là khu vực đèo Prenn tối rất nhanh, không an toàn nếu di chuyển vào buổi tối.

2. Vườn hoa hướng dương Ecopark

Giá vé: Miễn phí

Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần

Địa chỉ: Cửu Cáo, Văn Giang, Hưng Yên

Ảnh minh hoạ

Từ lâu, Ecopark đã được giới trẻ thủ đô đặt cho biệt danh "thiên đường sống ảo" ở khu vực Đông Nam Hà Nội bởi lẽ nơi đây ngoài sở hữu hơn 1 triệu cây xanh còn được trồng rất nhiều loài hoa nở quanh năm với tiêu chí “mùa nào hoa nấy”. Thêm vào đó, Ecopark nằm ngay phía Đông Nam Hà Nội, chỉ cách khu vực Hồ Gươm khoảng 20 phút lái xe, rất thuận tiện cho các bạn trẻ ham mê sống ảo có thể vi vu tới mà không tốn quá nhiều thời gian.

Khoảng hồi tháng 8, con đường dọc Ecopark phủ đầy hoa giấy hồng rực bên đường, còn mới đây giữa “thành phố triệu cây xanh” lại xuất hiện một đồi hoa hướng dương đua nhau khoe sắc. Khu đồi hoa với hơn 30 ngàn bông hướng dương khoe sắc nằm trong công viên Hồ Thiên Nga, bên cạnh đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên. Được bết cánh đồng hoa hướng dương tại Ecopark là giống hoa nhập khẩu từ Thái Lan có thân cây cao, đường kính bông lên đến 30cm. Tại vườn hoa có bố trí cả những tiểu cảnh, các bậc thang lên xuống để du khách dễ dàng tạo dáng chụp hình.

3. Cánh đồng hoa hương dương của trang trại sữa TH true MILK

Giá vé: 150.000đ - 200.000đ/người/lần

Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần

Địa chỉ: Đường Hồ Chí Minh, Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An

Ảnh minh hoạ

Cánh đồng hoa hương dương này thuộc trang trại bò sữa TH (với thương hiệu sữa TH true MILK). Mấy năm gần đây khu vườn này trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đông đảo của tỉnh Nghệ An.

Trang trại bò sữa TH thuộc xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, cách Hà Nội khoảng 300km và cách thành phố Vinh 90km. Ban đầu, trang trại bò sữa TH trồng hướng dương làm nguồn nguyên liệu thức ăn cho 45.000 con bò của trang trại, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hướng dương lớn nhất Việt Nam với những cây hoa cao quá đầu người đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP