Thể thao

Klopp: 'Làm cho Mourinho cười thật khó'

HLV Liverpool đáp trả lời chế giễu từ vị thuyền trưởng Man Utd về chính sách chuyển nhượng.

*Trận giao hữu Man Utd - Liverpool diễn ra lúc 4h05 Chủ nhật 29/7, theo giờ Hà Nội.

Jose Mourinho xem Liverpool là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019 sau khi chi hơn 220 triệu đôla cho bốn hợp đồng mới. Tuy nhiên, Jurgen Klopp không quan tâm nhiều đến chuyện này.

"Thế giới này hoàn toàn tự do và tôi không có bất cứ vấn đề gì với Mourinho. Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm trước người hâm mộ và chủ sở hữu, ngoài ra không còn ai khác", HLV người Đức phát biểu trước cuộc đọ sức Man Utd ở International Champions Cup 2018.

Klopp không thắng Mourinho lần nào mùa trước. Ảnh: Reuters.

Dưới sự dẫn dắt của Klopp, Liverpool tiến bộ và ổn định qua từng năm. Mùa giải 2017-2018, họ vào tới chung kết Champions League. Dù vậy, Klopp tin mọi chuyện sẽ không dễ dàng.

"Hành trình chinh phục Ngoại hạng Anh rất chông gai chứ không hề bằng phẳng. Các đối thủ mạnh vẫn ở đây, và sẵn sàng thách thức tất cả. Liverpool cần phải tăng cường lực lượng để cạnh tranh sòng phẳng với tất cả", cựu HLV Dortmund bày tỏ.

Với riêng lời châm chọc của Mourinho, vị thuyền trưởng Liverpool đáp trả một cách thâm thúy. Ông nói: "Tôi đã nghe Mourinho nói cảm thấy buồn cười vì những phát biểu của tôi, nhưng đó là một trong những mục tiêu lớn nhất đời tôi. Làm cho Mourinho cười là điều khó. Nó không xảy ra thường xuyên vì Liverpool đã làm quá tốt".

Khi được hỏi về khả năng đoạt một danh hiệu vào cuối mùa, HLV 51 tuổi không trả lời thẳng. Ông bộc bạch: "Điều ấy giống như việc hỏi tôi liệu có bị sa thải không vậy. Điều ấy phụ thuộc vào cách Liverpool chơi bóng. Nhiệm vụ chính trong công việc của chúng tôi là phục vụ khán giả thứ bóng đá họ thích. Điều ấy đã xảy ra năm ngoái và giờ chúng tôi muốn có bước tiến mới. Tất nhiên, các đối thủ cũng vậy. Họ không bao giờ ngủ yên".

Cùng với Man City, Arsenal và Tottenham, Liverpool nằm trong nhóm những CLB có lối chơi tấn công đáng xem nhất nước Anh hiện nay. Klopp không giấu niềm tự hào. Ông bày tỏ: "Tôi luôn muốn Liverpool chơi thứ bóng đá tuyệt nhất. Nhưng tôi không phải người mơ mộng. Tôi đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng nền tảng để đội bóng có thể gặt hái thành công trong nhiều năm".

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: klopp , Liverpool , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP