Thể thao

Klopp giờ thừa nhận Salah không thể so với Haaland

Phong độ ấn tượng của Erling Haaland tại Man City cũng khiến cho HLV Juergen Klopp cũng buồn khi nhìn sang Mohamed Salah.

Với bàn thắng vào lưới Southampton rạng sáng nay, Erling Haaland đã nâng tổng số pha lập công ở Premier League lên thành 15. Trên các đấu trường cho Man City, tiền đạo người Na Uy đã có 20 lần sút tung lưới đối phương. Không có cầu thủ nào trong số 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiệu suất tốt hơn Haaland.

Chứng kiến phong độ khủng khiếp của Haaland, HLV Jurgen Klopp thừa nhận không ai có thể bùng nổ như tiền đạo người Na Uy ở thời điểm này, kể cả Mo Salah. Chân sút người Ai Cập đã 3 lần đoạt Vua phá lưới Premier League nhưng chưa từng có mùa giải nào khiến mọi hàng thủ phải “ngán ngảm” như Haaland.

Mùa này, cựu sao Chelsea và Roma mới chỉ ghi 2 bàn ở đấu trường số 1 nước Anh. Lý do có thể đến từ nhiều hướng, bao gồm cả việc Liverpool không có đội hình tối ưu, sự ra đi của Sadio Mane hay Darwin Nunez chưa tìm được tiếng nói chung với Salah.

Nhận xét về màn trình diễn của Salah so với Haaland vào thời điểm hiện tại, Klopp nói: “Với Salah, tôi hy vọng cậu ấy sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Nhưng tôi khẳng định không cầu thủ nào trên thế giới có thể so sánh với Haaland ở thời điểm này.

Những gì Haaland đang làm thật điên rồ. Khi cậu ấy ghi bàn thứ 2 ở Champions League (vào lưới Copenhavn), cậu ấy lắc đầu như thể muốn nói rằng ‘Tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn khi quả bóng đến chân’. Vì vậy, tôi không nghĩ chúng ta nên so sánh ai với Haaland, ít nhất là vào lúc này.

Mohamed Salah luôn muốn ghi bàn và kể cả 20 năm nữa vẫn như vậy. Với Salah, ngay cả khi số bàn thắng của cậu ấy không đến mức điên rồ, bạn sẽ thấy cậu ấy tham gia vào các đường kiến tạo thường xuyên. Vấn đề là nếu cậu ấy không ghi bàn, không ai đánh giá cao Salah ở khía cạnh khác”, Klopp nói trước trận gặp Arsenal.

Trên thực tế, các fan Liverpool vẫn nghĩ Klopp đã chọn sai mục tiêu. Hè vừa qua, Liverpool cũng nhắm tới Haaland nhưng rồi họ lại thất bại trước Man City và phải chi ra rất nhiều tiền để có Nunez. Kết quả là gì? Nunez vẫn đang miệt mài để hòa nhập với giải đấu, với CLB.

Phong độ của Haaland tốt tới mức, Klopp chỉ còn biết nhắc Nunez thật sự bình tĩnh và không nên để những lời đàm tiếu ảnh hưởng bản thân: “Tôi đã trò chuyện thật lâu với cậu ấy rằng hãy cởi bỏ hết suy nghĩ ngoài chuyên môn, đừng quan tâm mình có giá chuyển nhượng 85 triệu bảng làm gì. Hãy vào sân và chơi bóng bằng con tim và hãy tận hưởng bóng đá”.

Việc chuyển tới Anh thi đấu là một thử thách hoàn toàn mới, môi trường hoàn toàn mới với Nunez. Tôi thích những pha di chuyển của cậu ấy, nó thật sự xuất sắc. Đó là điều mà chúng tôi không có trước đấy. Tôi thích như vậy và là lý do tôi tin tất cả mọi thứ sẽ ổn”.

Giờ người ta sẽ phải chờ xem bao giờ thì Nunez sẽ lấy lại cảm giác săn bàn như khi anh tỏa sáng ở Benfica và kết hợp thành công với Salah như mong đợi của Klopp.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Haaland. , klopp , Salah

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP