Đẹp

Kiên trì thực hiện 5 thói quen này vào buổi sáng, da mặt sẽ không bao giờ lão hóa

Làn da sẽ căng mịn, tươi trẻ và không lão hóa sớm nếu bạn duy trì thực hiện những thói quen vào buổi sáng dưới đây.

Uống nước ấm sau khi thức dậy

Việc bạn kiên trì uống 1 ly nước ấm mỗi buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm thiểu tối đa khả năng tích tụ mỡ thừa, chất béo quanh bụng, đùi và bắp tay.

Hơn thế nữa, thói quen uống nước ấm mỗi buổi sáng sẽ cung cấp lượng độ ẩm đã tiêu hao trong đêm giúp da căng mướt, trắng mịn và ngăn chặn quá trình oxy hóa tối ưu.

Uống nước ấm buổi sáng tăng đào thải độc tố, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa hiệu quả - Ảnh: Internet


Tốt nhất là bạn nên uống khoảng 200ml nước ấm ngay sau khi thức giấc để đạt được hiệu quả tối ưu.

Dùng sữa rửa mặt gel dịu nhẹ

Ban đêm là thời điểm tăng cường sản sinh tế bào mới, do đó vào buổi sáng da sẽ vô cùng nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel nhẹ nhàng, dịu êm, không chất cồn và tốt nhất là không tạo bọt để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Đặc biệt, ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên vừa có thể làm sạch, vừa cung cấp độ ẩm, cân bằng pH cho da.

Vào buổi sáng da rất "mong manh dễ vỡ", do đó bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ - Ảnh: Internet

Thoa serum và kem chống nắng

Trước khi ra ngoài hoặc đi làm, bạn cần phải hoàn tất các công đoạn bảo vệ da. Đầu tiên, sau khi rửa mặt thật sạch, bạn thoa serum dưỡng ẩm lên, dùng tay vỗ nhẹ đến khi khô hẳn. Sau đó, thoa đều kem chống nắng lên mặt, cổ, tay là hoàn thành.

Serum cung cấp độ ẩm, trong khi đó, kem chống nắng giúp bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời - Ảnh: Internet

Giữ ẩm

Để sở hữu làn da khỏe đẹp bất chấp thời gian, điều quan trọng nhất chính là duy trì độ ẩm. Bởi khi độ ẩm được cân bằng, quá trình tái tạo tế bào mới sẽ được diễn ra tốt, từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Xịt khoáng 4 giờ/ lần là cách đơn giản nhất để cung cấp độ ẩm cho da chống lại lão hóa - Ảnh: Internet

Rất đơn giản, bạn có thể đắp mặt nạ 2 – 3 lần mỗi tuần, sử dụng xịt khoáng mỗi ngày hay đơn giản là uống đủ nước, cung cấp đủ khoáng chất là đã có thể cân bằng độ ẩm tốt cho da.

Ăn nhiều protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng cơ, do đó, khi bổ sung đầy đủ dưỡng chất này, da mặt sẽ săn chắc, không tạo nếp nhăn và chảy xệ.

Protein giúp da săn chắc, ngăn ngừa các hiện tượng của lão hóa như nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh: Internet

Tác giả: Yên Chi (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP