Đẹp

Kiểm soát khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân nhanh

Chỉ cần kiểm soát đúng cách khẩu phần ăn bạn có thể giảm cân cực hiệu quả.

Dùng lòng bàn tay đo lượng thức ăn

Kiểm soát khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân nhanh

Kiểm soát khẩu phần ăn đúng cách giúp bạn giảm cân nhanh. Nguồn ảnh: Internet

Điều quan trọng là phải biết chính xác lượng thức ăn bạn nên ăn cho mỗi bữa ăn, đặc biệt là khi bạn đang muốn giảm cân. Nếu bạn không có hộp đựng để đong, hãy dùng lòng bàn tay để đo lượng thức ăn bạn nên ăn.

Giảm kích thước vật đựng thức ăn

Một trong những cách thông minh trong việc cắt giảm calo là chọn chiếc đĩa nhỏ hơn cho món ăn trong bữa tối của bạn. Khi ăn uống, chúng ta thường có cảm giác “no bụng, đói con mắt”, vì thế điều này sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn của mình tốt hơn. Ngoài kích thước ra, màu sắc bát đĩa cũng quan trọng, hãy chọn bát đĩa có màu sắc tương phản với thức ăn bạn ăn.

Chọn bát hoặc đĩa ăn nhỏ hơn

Tránh sử dụng bát/đĩa lớn để đựng nhiều thức ăn. Dùng bát/đĩa nhỏ sẽ hạn chế số lượng thức ăn bạn ăn. Như vậy bạn sẽ không ăn quá nhiều và chỉ ăn theo nhu cầu của cơ thể.

Cân bằng dinh dưỡng

Ngoài ra, bạn phải theo dõi thành phần dinh dưỡng và nhận thức được bạn đang ăn gì và ăn bao nhiêu. Để kiểm soát khẩu phần ăn, tốt nhất bạn nên ăn một bát/đĩa có một nửa rau hoặc trái cây. Một phần tư bát/đĩa nên có thực phẩm chứa protein và carbohydrate, và nửa muỗng canh chất béo. Bằng cách này, cơ thể sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng và vitamin.

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì dọn toàn bộ món ăn ra và ngồi tại bàn từ đầu tới cuối, hãy để thức ăn tại bếp và chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều lần. Việc đi lại khi phải di chuyển để lấy thức ăn sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng và nhanh chóng có cảm giác no hơn bình thường.

Hạn chế ăn kem tối đa

Kem là thức ăn quá hấp dẫn và quyến rũ với nhiều người. Tuy nhiên nó lại đem tới một lượng calo không nhỏ. Bạn chỉ cần nhớ rằng, đối với mỗi 150g kem được cắt giảm tức là bạn vừa hoàn thành việc đốt cháy 550 calo cho cơ thể mà chẳng cần tập luyện vất vả. Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn nên hạn chế ăn kem.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP