Xe

Kia Stinger thế hệ mới có thể không bao giờ ra mắt

Kia Stinger 2021 lớn hơn và mạnh hơn bản hiện tại được kỳ vọng ra mắt cuối năm nay, tuy nhiên dự án này có thể bị hủy bỏ

Có tin Kia Stinger mới còn tiệm cận xe sang nhờ được trang bị nhiều tính năng mới, động cơ nâng cấp, công nghệ hiện đại. Thế nhưng dường như mọi thứ đang đóng trước mắt Kia Stinger 2021.


Korean Car Blog cho biết quá trình phát triển Kia Stinger thế hệ thứ hai đang gặp vướng mắc. Tình hình nghiêm trọng tới mức dự án xe mới có thể bị hủy bỏ. Trang tin này không nói rõ họ lấy nguồn thông tin từ đâu.

Với doanh số bán hàng toàn cầu thấp kỷ lục, Kia Stinger hiện tại chỉ dành cho giới mộ điệu. Vào thời điểm khó khăn như hiện nay, hãng xe Hàn Quốc có thể cắt bớt mẫu xe, đặc biệt là model bán chậm nhằm tiết kiệm chi phí.


Câu hỏi đặt ra là Kia đã thiết kế và phát triển Kia Stinger mới tới đâu. Bản hiện tại đã có từ năm 2017. Thời gian 3 năm có lẽ quá đủ để Kia hoàn thiện gần xong Stinger mới.

So với bản hiện tại, Kia Stinger mới sẽ nâng cấp động cơ V6 3.3L, đẩy công suất từ 365 mã lực lên 380 mã lực, mô-men xoắn từ 509 Nm lên 528 Nm.

Cũng theo trang tin trên, Genesis G70 đang gặp trục trặc tương tự. Đáng chú ý mẫu xe này dùng chung động cơ và nền tảng RWD với Kia Stinger mới.

Tình hình có vẻ bi đát với Kia Stinger mới. Dù rẻ hơn đáng kể so với BMW 5 Series, doanh số Kia Stinger liên tục giảm. Năm 2019, Kia chỉ bán được 13.300 chiếc, thấp hơn 3.000 chiếc so với năm trước đó.

Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu hiện nay, doanh số xe Kia được dự báo tiếp tục giảm. Số phận Kia Stinger bản facelift có lẽ đã được định đoạt.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Kia Stinger , Kia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP