Pháp luật

Khởi tố nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt 19 tỷ đồng

Là cán bộ kho quỹ của phòng giao dịch một ngân hàng trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Khánh đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 19 tỷ đồng của khách hàng.

Ngày 5/11, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Phạm Duy Khánh, SN 1991, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu xác định, Phạm Duy Khánh, nguyên là cán bộ kho quỹ của phòng giao dịch của một ngân hàng tại địa bàn huyện Bố Trạch.

Quá trình làm việc tại đây, Khánh quen biết với nhiều người ở huyện Bố Trạch.

Thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 10/2020, Khánh đã đề nghị nhiều người trên địa bàn giao tiền cho Khánh để làm dịch vụ đáo hạn vay ngân hàng lấy lãi.

Các khoản vay đáo hạn có thời gian ngắn khoảng từ 2 đến 7 ngày nhưng lãi suất cao, theo thỏa thuận từng gói vay từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/triệu/ngày.

Thời gian đầu, những người giao tiền cho Khánh được thanh toán đầy đủ, vì vậy, sau đó có nhiều người tin tưởng giao tiền cho Khánh nhiều lần, tổng số tiền lớn.

Khi đã lấy được tiền, Khánh không thực hiện dịch vụ đáo hạn mà sử dụng vào mục đích khác để chiếm đoạt.

Được biết, trước đó đã có 13 người dân ở địa bàn huyện Bố Trạch tố cáo Phạm Duy Khánh về hành vi vay tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt số tiền hơn 19 tỷ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP