Pháp luật

Khởi tố gã chồng giết vợ do nửa đêm nhìn thấy đàn ông đi ra từ chỗ vợ

Trong lúc mâu thuẫn với vợ, Đặng Hùng Mạnh đã dùng đục tấn công vợ khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 20/10, cơ quan CSĐT, Công an huyện Ba Vì, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Hùng Mạnh (40 tuổi, trú tại Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân được xác định là chị Trịnh Thị Thu N. (39 tuổi, trú cùng địa phương)- vợ của Mạnh.

Được biết, chị N. và Mạnh kết hôn được một thời gian và có với nhau 5 người con. Ở địa phương, chị N. được đánh giá là người tần tảo và hiền lành. Dù khó khăn, nhưng chị N. luôn cố gắng lo cho các con ăn học đầy đủ.

Trao đổi với PV, đại diện UBND xã Cam Thượng cho biết, Đặng Hùng Mạnh làm nghề thợ mộc ở địa phương và là người bị khuyết tật ở chân. Thời gian sống trên địa bàn, người này chưa từng vi phạm hay có hành vi gây gổ đánh nhau với ai. “Vợ chồng chị N. và Mạnh thuộc hộ nghèo ở địa phương. Chị N. là trụ cột kinh tế của gia đình. Vụ việc xảy ra khiến người dân bàng hoàng, xót xa. Con chị N. còn rất nhỏ. Con lớn nhất sinh năm 2015 và con nhỏ mới chỉ được 18 tháng tuổi”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9h ngày 6/8/2020, Công an huyện Ba Vì nhận được tin báo từ Công an xã Cam Thượng về việc chị N. bị thương tích nặng do bị đâm và tử vong tại bệnh viện.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã nhanh chóng phối hợp với phòng Cảnh sát Công an TP.Hà Nội có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, thu thập dấu vết, tổ chức khám nghiệm hiện trường, trưng cầu pháp y tử thi. Lực lượng chức năng xác định chị N. bị chồng là Đặng Hùng Mạnh đâm dẫn đến tử vong. Cùng thời điểm này, Mạnh đã ra đầu thú.

Đỗi tượng Mạnh tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đặng Hùng Mạnh khai nhận, vào khoảng 21h ngày 5/8, anh ta đi canh lợn đẻ, tuy nhiên do lợn chưa đẻ nên quay vào giường ngủ chung với vợ.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Mạnh tiếp tục ra chuồng lợn để canh lợn đẻ. Được một lúc, Mạnh nghe có tiếng xe máy giống tiếng xe của một người cùng làng. Khoảng 30 phút sau, Mạnh tỉnh giấc thì phát hiện có bóng đàn ông đi ra từ chỗ vợ mình đang ngủ.

Nghi ngờ vợ mình có "quan hệ bất chính", sáng 6/8 Mạnh đi lấy chiếc đục để truy hỏi vợ. Trong quá trình nói chuyện, hai vợ chồng Mạnh xảy ra cãi vã nên chị N. lấy xe máy, mở cổng ra ngoài. Bực tức vì nghĩ vợ đã ngoại tình, Mạnh lấy chiếc đục giấu vào túi quần đi về phía chị N. rồi sát hại vợ tử vong.

Sau khi gây án, Mạnh dùng dùi đục để tự vẫn nhưng được mọi người ngăn cản. Đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng huyện Ba Vì tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chồng giết vợ , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP