Giới trẻ

Khiếp đảm màn luộc gà tay nghề kém, gà sau khi luộc nhìn như... 'khủng long sống lại'

Gà luộc xong khiến ai cũng giật mình vì dáng không ai chấp nhận nổi.

Làm gà đã khó, luộc gà lại càng khó khăn. Luộc gà khéo nhất là sau khi luộc gà vẫn giữ được màu vàng ươm, da không bong tróc, thịt vừa chín mà không dai hay nát quá. Tuy nhiên, có những màn luộc gà khiến người ta phải giật mình,

Mới đây, một cô gái chia sẻ hình ảnh món gà sau khi luộc khiến mọi người phải buồn cười. Cô gái này cho hay bản thân cảm thấy sợ sau khi nhìn con gà đã luộc xong. Con gà sau khi luộc nằm nghiêng chưa kể phần cổ gà và mỏ gà há hốc khiến cho ai thấy cũng giật mình. Trong khi gà luộc xong thường có phần mỏ nhìn ngang và phần cổ không cong lên quá mức như vậy.

"Luộc gà xong mà nhìn như khủng long vậy. Người ta luộc gà là phải để ngay ngắn sau đó nó có dáng đẹp luôn. Luộc kiểu này là cho gà vào nồi mà không có tâm sửa sang gì đây mà", một người nói.

Có người cho rằng: "Đây là kiểu gà đang há hốc mồm ngạc nhiên sau khi đã luộc xong. Chắc nó vẫn còn vương vấn với người luộc. Học ngay khóa luộc gà đi thôi".

Để luộc thịt gà ngon, bạn phải tuân theo các bước:

- Gà chọn con không quá già. Trước khi luộc cần được sơ chế sạch, xát muối và dấm kĩ ở vùng da để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn.

- Nhiều người lầm tưởng cách luộc gà giống như cách luộc thịt lợn, nước sôi mới cho gà vào sẽ khiến da gà dễ bị nứt, gà chín kĩ bên ngoài mà còn sống bên trong. Chính bởi vậy, để luộc gà ngon, ta nên luộc gà từ khi nước còn lạnh, lúc này thịt sẽ chín đều từ trong ra ngoài.

- Thời gian luộc gà lý tưởng là trong khoảng 20-30 phút. Tùy thuộc vào con gà của bạn to hay nhỏ, thời gian có thể lâu hơn. Không nên để nước sôi to liên tục khi luộc gà vì nước cạn nhanh mà gà vẫn chưa chín, chưa kể đến việc đùi gà dễ bị co lại, nứt khỏi da, trông không được đẹp mắt.

- Sau khi luộc xong gà nên vớt ra nước sôi để nguội để da gà giòn. Muốn gà có màu đẹp thì pha bột nghệ với nước mỡ gà, phết lên con gà là đẹp ngay.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: luộc gà , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP