Kinh tế

Khách sạn ở Đà Nẵng vắng khách dịp nghỉ lễ

Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng giảm giá 60% nhằm thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 mà vẫn vắng khách lưu trú.

Sau thời gian tạm dừng đón khách vì dịch Covid-19, các cơ sở lưu trú, khách sạn tại thành phố Đà Nẵng đã được phép mở cửa trở lại để đón khách từ ngày 23/4. Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng giảm giá 60% nhằm thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 mà vẫn vắng khách lưu trú.

Một số khách sạn Đà Nẵng đã mở cửa đón khách dịp lễ.


Đã 1 tuần thành phố Đà Nẵng cho phép các cơ sở lưu trú, khách sạn hoạt động trở lại nhưng hầu hết các cơ sở này vẫn đóng cửa. Ông Nguyễn Thế Tiến Lực, Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Rosamai, ở đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đà Nẵng cho biết khi quyết định mở cửa trở lại, chấp nhận chi trả một số chi phí không nhỏ cho nhân công, điện, nước,… do lượng khách tới không nhiều. Thời điểm này năm ngoái đạt 90% công suất buồng phòng nhưng năm nay chỉ có khoảng 50 khách đặt phòng.

"Riêng khách sạn Rosamai của chúng tôi trong dịp lễ 30/4 và 1/5 chúng tôi cũng đón được khoảng 40 đến 50 khách chủ yếu là khách nội địa là Sài Gòn và thành phố Hà Nội. Trong dịp lễ này chúng tôi có chương trình khuyến mãi là giảm sâu về giá phòng chỉ còn 990 ngàn/phòng/ngày đêm, giảm 60% so với giá bình thường", ông Tiến Lực cho biết.

Hơn 80% khách sạn ở Đà Nẵng chưa mở cửa đón khách dịp lễ.

Theo nhiều chủ khách sạn ở thành phố Đà Nẵng, công suất buồng phòng vào thời điểm này các năm trước đạt khoảng 90%. Nhưng, hiện tại, các khách sạn đều gặp khó khăn vì khách quá ít. Khách sạn nào có nhiều khách cũng chỉ đạt khoảng 20%. Có nhiều khách sạn chưa dám mở cửa trở lại vì khách lưu trú chủ yếu là khách nước ngoài trong khi đường bay đến các nước vẫn đang ngưng. Chị Lê Quang Hoàng Linh, nhân viên lễ tân một khách sạn tại Đà Nẵng cho biết: "Khách sạn đang mở cửa dần trở lại để đón khách, nhưng không như lúc trước. Mùa này hàng năm lẽ ra là đợt cao điểm của khách sạn, khách sạn gần như là full phòng, nhưng bây giờ thì chỉ đón được khoảng 20% khách thôi".

Đà Nẵng hiện có hơn 1.000 cơ sở lưu trú, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là một trong những thời điểm làm ăn thuận lợi trong năm của các chủ khách sạn. Để duy trì hoạt động, công suất sử dụng buồng phòng phải đạt từ 30%. Dịp lễ này, Đà Nẵng đã cho phép một số khu điểm du lịch mở cửa đón khách nhưng vẫn thực hiện giãn cách xã hội nên hầu hết hoạt động còn nhiều khó khăn.

Nhân viên khách sạn dọn vệ sinh đón khách.

Ông Nguyễn Minh, Tổng Thư ký Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, hai thị trường khách lớn nhất tại Đà Nẵng là Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thì hiện nay cũng đang trong tâm dịch; Thị trường khu vực Châu Âu cũng chưa ổn định; Các đường bay quốc tế của Đà Nẵng đến với các thị trường này chưa được kết nối. Trong khi đó, khách trong nước lo sợ dịch bệnh, nhiều dịch vụ vẫn bị cấm nên không mấy ai đi du lịch vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Ông Nguyễn Minh cho biết thêm, hiện chỉ có gần 100 cơ sở lưu trú từ 3 sao đến 5 sao đã xúc tiến cho việc chuẩn bị đón khách sau lễ: "Hiện nay, Hội khách sạn cùng bàn với chủ đầu tư, tạo điều kiện cho các tổng quản lý các khách sạn để đảm bảo trong điều kiện, bảo trì cơ sở vật chất, chấp nhận lỗ để giữ quân; bảo đảm duy trì được hoạt động của khách sạn. Chứ còn đòi hỏi phải có doanh số trong mùa cao điểm du lịch năm nay thì chắc chắn không được./.

Tác giả: Phương Cúc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: khách sạn , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP