Kinh tế

Khách sạn 5 sao giảm đến 65% giá phòng

Hiện các địa phương đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách nghỉ tại các khách sạn, resort 3-5 sao và điểm tham quan nổi tiếng.

Mới đây, hàng loạt khách sạn 3-5 sao tại TP.HCM như Grand, Majestic, Lotte, Park Hyatt, Nikko, Le Meriden, Pullman, Sofitel, Hotel Des Arts, Tân Sơn Nhất, Sài Gòn Prince, Mường Thanh, Liberty, Continental, Rạng Đông, Oscar, Central Palace, Viễn Đông, Kim Đô, Emme... công bố giảm giá phòng từ 40-65% cho khách đoàn và khách lẻ.

Ngoài các chính sách ưu đãi như giảm giá phòng, tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay và giặt ủi, tặng nước uống, giảm giá tiệc buffet, spa..., loạt chương trình kích cầu du lịch lần này còn giới thiệu gói trải nghiệm đặc biệt, phù hợp với trào lưu mới như “du lịch tại chỗ”, “du lịch khỏe mạnh và an toàn”.

Hàng loạt khách sạn 3-5 sao khắp cả nước tung ưu đãi giá phòng đến 65%. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tại chương trình liên kết du lịch các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế gần đây, lãnh đạo các tỉnh cũng cho biết nhiều khách sạn, resort sẽ giảm từ 20-50% giá phòng và dịch vụ, đồng thời tặng phiếu sử dụng dịch vụ cho khách lưu trú. Các chương trình này kéo dài đến hết mùa du lịch hè để thu hút người dân đi du lịch.

Các đơn vị cho biết công suất phòng hiện tăng mạnh, một số thời điểm kín phòng. Dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán bar trong những cơ sở lưu trú này đồng thời ghi nhận tín hiệu khả quan, đặc biệt cho dịp lễ 30/4-1/5.

Ghi nhận từ tháng 4, nhu cầu du lịch đã tăng cao vào cuối tuần, tập trung chính ở nhóm khách gia đình. Với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày sắp tới, bên cạnh lựa chọn các tour trọn gói, nhu cầu đặt các dịch vụ riêng lẻ như tour tự thiết kế, combo khách sạn, vé máy bay, xe đưa đón khách sạn, xe riêng... tăng mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch tiềm năng và phù hợp xu hướng như du lịch M.I.C.E, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng... Do đó, bên cạnh kích cầu lưu trú, địa phương còn miễn phí vé tham quan đến các điểm du lịch như Ngũ Hành Sơn, bảo tàng Đà Nẵng, bảo tàng Điêu khắc Chăm, bảo tàng Mỹ Thuật đến hết năm nay.

“Chúng tôi đặt mục tiêu thu hút khoảng 3,4-4,6 triệu lượt khách nội địa trong năm 2021, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4-1/5 và mùa hè từ tháng 4-9/2021, tháng 12/2021. Thêm đó là đưa hình ảnh TP Đà Nẵng trở thành một điểm đến được du khách tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trong năm 2021 thông qua các trang thông tin về du lịch”, ông Nguyễn Xuân Bình khẳng định.

Trong khi đó, Huế, Quảng Nam giảm 50% phí tham quan cho các đơn vị lữ hành đưa khách đến tham quan các khu di sản văn hóa thuộc quần thể di tích Cố đô Huế, đô thị cổ Hội An, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu, khu đền tháp Mỹ Sơn. Còn Quảng Bình cũng tung ưu đãi cho các sản phẩm du lịch mạo hiểm trên địa bàn.

Tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch - cho biết sẽ triển khai chương trình kích cầu "Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM" và nhiều hoạt động truyền thông quảng bá với chủ đề "TP.HCM - Sống động từng trải nghiệm". Bà nhấn mạnh đến việc giới thiệu các điểm đến du lịch và ẩm thực mới lạ, độc đáo, lâu đời, trong đó có chùm tour mới xoay quanh các câu chuyện về Sài Gòn - TP.HCM.

Chia sẻ với Zing, các doanh nghiệp lữ hành nhìn nhận thị trường du lịch nội địa đã có nhiều khởi sắc, dự báo bùng nổ trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa hè.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP