Tin địa phương

Kết quả xét nghiệm 67 trường hợp tiếp xúc người bán vải mắc COVID-19

Ngành y tế Đà Nẵng công bố kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp tiếp xúc với người bán hoa quả mắc COVID-19 ở Nghệ An.

Ngày 19/6, ngành Y tế phối hợp với các địa phương ở Đà Nẵng tiếp tục truy vết, xác định nguy cơ lây nhiễm COVID-19 với những trường hợp liên quan đến người Nghệ An mắc COVID-19 đến Đà Nẵng bán qua quả.

Ít nhất 67 người được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân trên và hiện được xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tất cả 67 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Chợ đầu mối Hòa Cường (Đà Nẵng), nơi anh K. từng đến bán hoa quả.

Ca COVID-19 ở Nghệ An từng di chuyển từ Bắc Giang đến Đà Nẵng để bán quả vải, tên là P.S.K. (48 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An). Ngày 9/6, vợ anh là chị V.T.H. từ Nghệ An vào Đà Nẵng, ở khu Chung cư Hòa Xuân, đường Văn Tiến Dũng để bán quả vải. Tối 10/6 chị về Nghệ An.

Chiều 11/6, vợ chồng họ cùng cháu G.H.T. đi Bắc Giang, trú nhà vợ chồng chị H. ở Cẩm Đình, Thanh Hải, Lục Ngạn, Bắc Giang một đêm để mua vải (xã này không có ca bệnh trong vòng 14 ngày gần đây, không thuộc diện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc 16 của Thủ tướng).

15h30 ngày 12/6, anh K. cùng vợ và cháu đi xe tải chở vải từ Bắc Giang vào Đà Nẵng, đến nơi lúc 9h30 ngày 13/6.

Ngày 13/6, vợ chồng anh K. đến chợ đầu mối Hòa Cường, quận Hải Châu bỏ vải cho người buôn tại chợ và bán trên xe ô tô cho người mua lẻ.

20h đến 21h cùng ngày, 3 người đến bán quả vải tại chợ Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Sau đó anh K. và cháu T. đi ăn ốc gần chợ, ăn mỳ Quảng tại quán Thanh Trà, đường Nguyễn Cảnh Chân (ngã ba gần chợ), ăn trứng gà và uống bia tại quán đối diện Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Khuya 13/6, vợ chồng anh K. và cháu đi xe tải về Bắc Giang, đến nơi lúc 15h ngày 14/6, sau đó về Nghệ An. Ngày 17/6, nghe tin chị H. ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2, anh K. đến Trạm Y tế xã Nghĩa Xuân khai báo y tế.

Kết quả xét nghiệm ngày 18/6 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác định anh K. dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đề nghị những ai mua vải hoặc có tiếp xúc với gia đình bệnh nhân P.S.K. tại những điểm trên nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP