Pháp luật

Kết đắng của kẻ dùng dùng dao đoạt mạng hàng xóm khi bị nói “ăn vạ”

Cho rằng nạn nhân cố ý nói mình “ăn vạ” nên Bùi Quang Lý đã rút dao đâm người hàng xóm tử vong.

Ngày 26/4, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Bùi Quang Lý (47 tuổi), trú tại tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về tội Giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, sáng 23/10/2021, Bùi Quang Lý đi xe đạp từ nhà đến bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để khám bệnh theo định kỳ.

Trên đường đi, Lý mua 1 con dao (cán dài 10cm, lưỡi dài 15,5cm) của một người bán hàng rong tại điểm dừng xe buýt Quốc lộ 1A và cất trong túi áo khoác để mang về nhà sử dụng.

Sau khi khám bệnh xong, Lý ăn uống tại quán trước cổng bệnh viện, đến khoảng 17h cùng ngày thì ra về. Khi đi đến đường Phạm Lê Đức (thuộc địa bàn tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thì xe đạp bị tuột xích nên Lý ngồi nghỉ bên lề đường.

Khoảng 17h30 cùng ngày, anh Đ.Đ.T. (42 tuổi, trú tại tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên) ngồi trong quán nước bên đường nhìn thấy Lý và đi đến nói chuyện rồi xảy ra cãi cọ, xô đẩy lẫn nhau.

Bực tức, Lý lấy dao từ trong túi áo khoác đâm anh Đ.Đ.T, khiến nạn nhân nằm bất động tại chỗ.

Sau đó, Lý vứt dao bên lề đường rồi dắt xe đạp đi về nhà. Còn nạn nhân Đ.Đ.T. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện do mất máu cấp.

Đến 18h cùng ngày, Lý đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Bùi Quang Lý đến cơ quan công an khai nhận hành vi giết người.


Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi đúng như cáo trạng đã nêu. Theo bị cáo, lúc đang ngồi thì nạn nhân từ trong quán nước vỉa hè tiến lại nói: “Mày đi chỗ khác ngồi, ngồi đây mà ăn vạ à”. Lúc này, bị cáo đáp: “Tao không ăn vạ, tao không chấp loại người như mày”.

Sau đó giữa hai bên to tiếng, lời qua tiếng lại. Sẵn có con dao vừa mua, bị cáo rút dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm, đã tuyên phạt Bùi Quang Lý 16 năm tù giam.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP