Thế giới

Ít nhất 9 công nhân tử vong trong vụ sập mỏ than tại Pakistan

Ít nhất 9 công nhân mỏ đã thiệt mạng do sập mỏ than ở huyện Orakzai, miền Tây Bắc Pakistan vào ngày 30/11

Một quan chức chính phủ cho biết một vụ nổ khí gas tại mỏ than đã giết chết 9 công nhân ở một quận phía tây bắc Pakistan vào ngày 30/11 và một nhóm điều tra vụ việc cho biết tia lửa gas đã gây ra vụ nổ.

Adnan Farid, phó ủy viên khu vực cho biết, có 13 công nhân trong mỏ vào thời điểm đó và 9 thi thể đã được tìm thấy. Ông cho biết 4 thợ mỏ còn lại đã được giải cứu khỏi đống đổ nát và bị thương nặng.

Hiện trường vụ nổ (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát trưởng quận Orakzai Nazeer Khan chia sẻ với Reuters rằng một nhóm chính phủ từ bộ phận phát triển khoáng sản đã kiểm tra hiện trường vụ nổ và cho biết vụ nổ xảy ra "do tia lửa khí đốt bên trong mỏ". Một báo cáo của chính phủ cho biết vụ nổ đã gây ra sự cố sập mỏ và khí gas tích tụ đã gây ra vụ nổ. Nó không chỉ rõ đó là loại khí gì.

Các mỏ than được tìm thấy ở quận Orakzai phía tây bắc giáp biên giới Afghanistan và tai nạn hầm mỏ là phổ biến, chủ yếu là do tích tụ khí đốt.

Các quan chức liên đoàn lao động cho biết trong quá khứ, các công nhân mỏ đã phàn nàn rằng việc thiếu thiết bị an toàn và điều kiện làm việc tồi tệ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn thường xuyên.

Tác giả: Vĩnh Hải (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

  Từ khóa: Sập mỏ , Pakistan , công nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP