Thế giới

Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Hàn Quốc

Giới chức Hàn Quốc cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng tại huyện Yangyang, tỉnh Gangwon, thuộc vùng ven biển phía Đông nước này.

Hiện trường vụ tai nạn.


Chiếc trực thăng trên đã rơi xuống gần ngôi chùa trên một ngọn đồi vào khoảng 10h50 (giờ địa phương) ngày 27/11. Phương tiện gặp nạn là loại trực thăng S-58T do chính quyền Yangyang, Sokcho và Goseong thuê để khảo sát khu vực chống cháy rừng.

Chiếc trực thăng do Tập đoàn Sikorsky của Mỹ sản xuất đã bị vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy sau khi rơi xuống. Lực lượng cứu hỏa đã triển khai 1 trực thăng, 28 thiết bị và 114 nhân viên đến hiện trường.

Ngọn lửa được dập tắt sau khoảng một giờ và không lan rộng.

Cơ quan chức năng đang xác định danh tính của các nạn nhân. Trước đó, giới chức Hàn Quốc cho biết chỉ có 2 nạn nhân trên trực thăng thiệt mạng gồm 1 phi công 71 tuổi và 1 thợ cơ khí 54 tuổi.

Thủ tướng Han Duck Soo đã chỉ đạo Cục Lâm nghiệp Hàn Quốc và chính quyền địa phương xử lý tốt hậu quả vụ tai nạn và làm mọi việc để hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Đồng thời tăng cường giám sát các quy tắc an toàn để ngăn ngừa tái diễn các vụ tai nạn tương tự.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết, một vụ tai nạn trực thăng đã xảy ra ở khu vực Pahang nước này. May mắn, 6 nạn nhân đã được tìm thấy và tất cả đều còn sống.

Những hành khách này được cho là nhân viên Bộ Y tế Malaysia, đang trên hành trình bay từ bang Perak đến bang Pahang khi vụ tai nạn xảy ra.

Cơ quan chức năng cho biết, các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn được tiến hành khẩn trương, với một đơn vị cứu hộ được điều động đến địa điểm trong vòng 19 phút sau khi nhận thông tin đầu tiên. 5 trong số 6 thành viên bị thương nhẹ, 1 người khác bị gãy xương đùi.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP