Thế giới

Iran tấn công tên lửa vào căn cứ Mỹ, Lầu Năm Góc thừa nhận "sốc"

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, 34 binh sĩ Mỹ đã được chẩn đoán bị chấn động và chấn thương sọ não sau khi Iran phóng loạt tên lửa tấn công hai căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq.

Trong buổi họp báo ngày 24/1, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman cho biết, 34 binh sĩ Mỹ đã được chẩn đoán bị chấn động và chấn thương sọ não sau khi Iran phóng loạt tên lửa đạn đạo tấn công hai căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq. Trong số 34 binh sĩ bị thương tổn não, hiện một nửa trong số này vẫn đang tiếp tục được điều trị.

Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ ở Iraq. (Ảnh minh họa)


“Liên quan tới số người bị thương, tổng số 34 binh sĩ được chẩn đoán bị chấn động và chấn thương sọ não”, Sputnik dẫn lời ông Hoffman chia sẻ với các phóng viên.

Theo số liệu từ Bộ Quốc phòng Mỹ, 8 binh sĩ đã đưa tới Mỹ vào ngày 24/1 để tiếp tục điều trị, trong khi 9 người khác đang được chữa trị ở Đức và một người điều trị bệnh ở Kuwait nhưng đã quay trở lại làm nhiệm vụ tại Iraq.

Ngoài ra, 16 binh sĩ Mỹ cũng được chẩn đoán bị chấn động hoặc chấn thương sọ não nhưng vẫn ở lại Iraq và đã quay trở về làm nhiệm vụ.

Hôm 8/1, Iran đã cho phóng hàng chục quả tên lửa đạn đạo nhằm vào hai căn cứ quân sự ở Iraq vốn là nơi các binh sĩ Mỹ đóng quân và hoạt động. Động thái của Iran là nhằm trả thù cho cái chết của Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Tướng Soleimani thiệt mạng trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Mỹ nhằm vào khu vực gần sân bay quốc tế Baghdad hôm 3/1.

Hồi tuần trước, Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ (CENTCOM) tuyên bố 11 binh sĩ Mỹ đang được điều trị thương tổn sau vụ tấn công của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq.


Tác giả: Minh Thu (lược dịch)

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP