Xe

Hyundai phát triển SUV cao cấp dựa trên i20, cạnh tranh Nissan Juke

Được phát triển dựa trên i20 nhưng mẫu SUV cao cấp của Hyundai lại có thể sẽ lấy động cơ từ i30 thế hệ mới.

Theo tạp chí AutoExpress, hãng Hyundai hiện đang phát triển một mẫu SUV cao cấp hoàn toàn mới, dựa trên cơ sở gầm bệ của i20. Mẫu SUV cao cấp này của hãng Hyundai dự kiến sẽ trình làng tại thị trường châu Âu trong vòng 18 tháng tới, tức là khoảng cuối năm 2017.

Mẫu SUV cao cấp mới của Hyundai trên đường thử

Khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV cao cấp dựa trên i20 của Hyundai sẽ được định vị thấp hơn Tucson. Đồng thời, các đối thủ của mẫu SUV mới này sẽ là Nissan Juke, Renault Captur, Peugeot 2008 và Fiat 500X.

Hyundai Intrado Concept

Theo một số nguồn tin, mẫu SUV cao cấp mới của Hyundai sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ Intrado Concept từng chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2014. Tương tự Nissan Juke, mẫu SUV cao cấp này sẽ được trang bị đèn pha dạng Projector nằm trên cản va. Bên cạnh đó là dải đèn LED định vị ban ngày và xi nhan nằm tách riêng.

Hình ảnh phác họa mẫu SUV cao cấp mới nhà Hyundai

Chưa hết, mẫu SUV cao cấp dựa trên i20 của Hyundai còn được trang bị lưới tản nhiệt "thác nước" tương tự i30 thế hệ mới sắp ra mắt trong triển lãm Paris 2016. Trên hốc bánh của tân binh nhà Hyundai sẽ có thêm hốc gió cỡ nhỏ.

Tuy được phát triển dựa trên i20 nhưng mẫu SUV mới của Hyundai lại lấy động cơ từ i30 thế hệ mới. Tại thị trường châu Âu, Hyundai i30 2017 được trang bị 3 loại động cơ xăng và 3 loại động cơ diesel khác nhau.

Đầu tiên là động cơ xăng MPI 1,4 lít với công suất tối đa 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Thứ hai là động cơ xăng T-GDi 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít có công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Con số tương ứng của động cơ xăng T-GDi 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,4 lít là 138 mã lực và 242 Nm.

Thứ tư là động cơ diesel 16 van, dung tích 1,6 lít với 3 mức sức mạnh, bao gồm 94 mã lực/280 Nm, 108 mã lực/280 Nm và 134 mã lực/300 Nm. Phiên bản yếu nhất của động cơ diesel cùng máy xăng MPI 1,4 lít và T-GDi 1.0 lít kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Các động cơ còn lại có thể kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp tùy chọn.

Tác giả bài viết: Ann Lee

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP