Xe

Hyundai Palisade bị triệu hồi do cần gạt nước gặp lỗi

Cần gạt nước trên chiếc SUV Hàn Quốc có thể bị hỏng, khiến chúng không hoạt động theo ý muốn người dùng.

Hyundai đang triệu hồi hơn 120.000 chiếc Palisade để giải quyết vấn đề với mô tơ gạt nước kính chắn gió, khiến chi tiết này hoạt động thất thường hoặc hỏng hóc hoàn toàn. Cho đến nay, nhà sản xuất Hyundai vẫn chưa thể xác định nguyên nhân cụ thể cũng như cách thức để khắc phục lỗi. Họ mới chỉ phát hiện các lỗi này thường có trên những mẫu xe Palisade được sản xuất đến tháng 2/2021. Trong cuộc điều tra, Hyundai tin rằng vấn đề này có liên quan đến việc mô tơ gạt nước bị quá tải do sự tích tụ của băng và tuyết.

Báo cáo lỗi của Hyundai gửi Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) cho biết: "Nguyên nhân gốc rễ hiện đang được điều tra. Tuy nhiên, Hyundai nghi ngờ việc tăng tải trọng hệ thống gạt nước đột ngột khiến bộ ngắt mạch trong mô tơ gạt nước bị hỏng. Hoạt động của cần gạt nước chỉ có thể hoạt động trở lại khi bộ ngắt mạch được sửa chữa".

Hyundai cho biết họ vẫn chưa có biện pháp khắc phục, nhưng hãng lưu ý rằng bộ phận kể trên có trong những chiếc Palisade được sản xuất sau tháng 2/2021 không gặp lỗi này.

Vì vậy, giải pháp khả thi nhất sẽ là trang bị thêm mô tơ cho những sản phẩm cũ hơn. Tuy nhiên, những thay đổi liên tục giữa phiên bản có thể khiến điều đó trở nên khó khăn hoặc thậm chí hoàn toàn bất khả thi. Hyundai nên có một giải pháp phù hợp trước khi chính thức thông báo đến các chủ xe vào tháng 10 sắp tới.

Tác giả: Trần Đình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP