Từng ra mắt thị trường nội địa ở triển lãm ôtô Ấn Độ hồi tháng 2, i20 Active bản cải tiến đã có mặt ở showroom. Chiếc hatchback có một số thay đổi, chủ yếu để tạo sự mới mẻ.
Mẫu hatchback phiên bản nâng cấp có thêm tùy chọn sơn ngoại thất hai tông màu xanh-trắng. |
Thiết kế tổng thể và phong cách gần như giữ nguyên. Khác biệt dễ nhận thấy nhất lại ở sơn ngoại thất hai tông màu xanh-trắng. Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh với ba-đờ-sốc thiết kế lại, logo "Active" xuất hiện ngay ở cửa sau.
Nâng cấp thực sự thuộc về nội thất với hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch mới hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Ốp viền khe gió điều hòa, điểm nhấn trên ghế và cần số cùng tông với màu ngoại thất. Một số chi tiết sử dụng vật liệu nỉ mới.
Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch mới. Những điểm nhấn cùng màu ngoại thất. |
Hyundai i20 Active bản nâng cấp giữ nguyên động cơ, loại Kappa 1,2 lít máy xăng cho công suất 82 mã lực và 1,4 lít chạy dầu công suất 89 mã lực. Hộp số sàn 5 cấp trên bản máy xăng hộp số sàn 6 cấp trên bản máy dầu.
Hãng xe Hàn được cho là có thể đưa thêm hộp số CVT cho i20 Active bản nâng cấp do xu hướng ngày càng chuộng hộp số tự động tại Ấn Độ. Ở thị trường khổng lồ này, i20 Active cạnh tranh với những Ford Freestyle, Honda WR-V và Toyota Etios Cross. Điều thú vị là những sản phẩm này đều không sử dụng hộp số tự động.
Có thêm logo "Active" trên cửa sau. |
Ở Việt Nam, i20 Active được Hyundai đưa về hồi giữa năm 2015, trở thành đối thủ của Ford EcoSport đã về trước đó được khoảng một năm. Thành công của EcoSport - với doanh số 1.706 chiếc chỉ trong nửa đầu 2015 - khiến Hyundai ngay sau khi giới thiệu i20 Active ở Ấn Độ liền đưa về Việt Nam, tuy vậy dòng xe này không đạt doanh số tốt và hiện không còn được phân phối.
Tại Ấn Độ, i20 Active phiên bản nâng cấp máy xăng có giá khởi điểm 10.500 USD cho bản tiêu chuẩn và đến 13.000 USD cho bản cao nhất. Bản máy dầu giá từ 13.400 USD đến 15.000 USD.
Tác giả: Mỹ Anh
Nguồn tin: Báo VnExpress