Số hóa

Hướng dẫn tra cứu mức xử phạt vi phạm giao thông bằng giọng nói

Nếu bạn thường xuyên bị xử phạt với các lỗi như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, vượt đèn vàng, chạy quá tốc độ quy định… và còn băn khoăn liệu mức phạt đó có đúng hay không thì bạn nên tìm hiểu ứng dụng iThong.

iThong là ứng dụng hoàn toàn miễn phí cung cấp cho người dùng các kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông đường bộ như thông tin về các mức xử phạt, thông tin về biển báo, nghị định… từ đó giúp chúng ta hạn chế mắc lỗi khi lưu thông trên đường.

Các bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng iThong tại đây đối với Android hoặc tại đây đối với các thiết bị iOS. Đặc biệt, ứng dụng này có thể hoạt động thoải mái ngay cả khi không có kết nối Internet.

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt nên khá thân thiện và dễ sử dụng. Ứng dụng được chia thành hai mục rõ ràng, bao gồm tra cứu mức xử phạt giao thông đối với xe máy, xe ô tô, các loại phương tiện khác và ý nghĩa của các biển báo giao thông.

Ví dụ bạn muốn biết mức xử phạt đối với hành vi điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn vượt quá mức quy định thì chỉ cần vào thanh tìm kiếm, gõ từ khóa “vi phạm nồng độ cồn” sau đó nhấn nút “Tìm” hoặc chọn vào biểu tượng micro và tìm kiếm bằng giọng nói. Chú ý nếu bị ngắt kết nối thì bạn chỉ có thể tra cứu bằng cách gõ vào ô tìm kiếm.

Ngay lập tức iThong sẽ trả về các thông tin liên quan và khi bạn chọn vào một mục bất kỳ, iThong sẽ hiển thị toàn bộ thông tin cụ thể về hành vi vi phạm bao gồm căn cứ pháp lý, mức xử phạt, hành vi hợp nhất, hành vi liên quan.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp thông tin về ý nghĩa của các biển báo giao thông. Tại đây sẽ bao gồm nhiều tiểu mục bên trong ví dụ như biển cấm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo… để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tra cứu khi chưa hiểu rõ.

Nói chung đây là một ứng dụng khá hữu ích giúp người tham gia giao thông nắm rõ những mức xử phạt, điều luật, biển báo giao thông và hạn chế các lỗi vi phạm khi đi trên đường.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: xử phạt , ứng dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP