Số hóa

Huawei ký thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế 5G với đối thủ lớn nhất Trung Quốc

Sau những thỏa thuận mói đây, công ty mẹ của OnePlus là Oppo sẽ có quyền truy cập vào các bằng sáng chế 5G quan trọng của Huawei.

Huawei đã có thời gian ngắn trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, vượt qua cả Samsung và Apple về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, những thay đổi về chính sách của Mỹ đối với các thương hiệu công nghệ Trung Quốc đã khiến cho thị trường của hãng bị thu hẹp lại.

Một dấu hiệu quan trọng cho thấy sự suy giảm của hãng gần đây, cần phải tăng cường hơn nữa tính cạnh tranh trên thị trường là việc Huawei đã thông báo trong tuần này rằng họ đã ký kết một thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế với đối thủ lớn nhất trong nước. Oppo, công ty mẹ của OnePlus và là công ty con của một trong những nhà sản xuất điện tử lớn nhất Trung Quốc, hiện có quyền toàn cầu đối với các bằng sáng chế 5G của Huawei .


Các công ty không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận. Tuy nhiên, nhiều giả thiết cũng đã được đặt ra. Trong quá khứ, công ty từng thông báo rằng họ đang có kế hoạch kiếm tiền mạnh mẽ hơn từ danh mục bằng sáng chế của mình vào năm ngoái. Họ cho biết sẽ tính phí các nhà sản xuất điện thoại 2,5 USD cho mỗi thiết bị để cấp phép cho các công nghệ của mình. Huawei cũng cho biết họ dự kiến ​​sẽ tạo thêm doanh thu từ 1,2 tỷ USD đến 1,3 tỷ USD từ năm 2019 đến 2021 nhờ động thái này. Khi xem xét Oppo và Vivo (cả hai đều thuộc sở hữu của BBK Electronics của Trung Quốc) đã xuất xưởng hơn 51 triệu điện thoại thông minh trong quý trước, thì đó là một số tiền rất lớn.

Đồng thời, Oppo đang có quyền truy cập vào một số công nghệ quan trọng. Tính đến năm 2021, khoảng 18,3% bằng sáng chế 5G của Huawei thuộc danh mục Bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn (SEP), nghĩa là chúng được coi là quan trọng đối với tiêu chuẩn 5G. Vào thời điểm đó, Huawei có SEP liên quan đến 5G được sử dụng nhiều nhất so với bất kỳ công ty nào trên thế giới.

Tác giả: Diễm Vỹ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: 5g , huawei , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP