Du lịch

Hủ tiếu bò viên 'bự chà bá lửa', 60 năm vẫn vẹn nguyên một hương vị như ngày đầu

Dù giá không hề rẻ, nhưng suốt nửa thế kỉ qua, thương hiệu hủ tiếu bò viên Trường Thạnh vẫn chinh phục thực khách Sài Gòn.

Quán Trường Thạnh không chọn một con phố xa hoa, tấp nập, mà ẩn mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3). Với tuổi đời gần 60 năm, ngay từ khi bước chân vào quán, khách hàng đã thấy những nét hoài cổ trong không gian quán. Chủ quán là cô Thái A Muối này đã gần 60 tuổi, cô được truyền lại công thức gia truyền từ cha mình. Suốt bao năm qua cô luôn gìn giữ hương vị thơm ngon ấy như những ngày xưa cũ. Có lẽ chính vì hương vị gần gũi gắn bó cùng thực khách hơn nửa thế kỉ, nên dù quán có giá thành khá cao nhưng vẫn là chốn dừng chân quen thuộc của người dân Sài Gòn.

Gần 60 năm qua, hương vị nơi đây vẫn luôn được gìn giữ. Ảnh: foodholicvn

Điểm nhấn của hủ tiếu Trường Thạnh đến từ những viên bò viên to, thịt chắc và luôn nóng hổi. Quán có hai loại bò viên riêng biệt là bò viên thịt và bò viên gân, để khách hàng chọn lựa, bạn cũng có thể yêu cầu cắt ra hoặc để viên to. Bò viên của quán chuẩn điệu nhà làm từ những phần thịt tươi ngon nhất, chỉ giữ lại phần thịt và gân, nên đảm bảo ‘bò nhiều hơn là bột’, ăn miếng nào ‘chất’ miếng đó.

Quán hủ tiếu đơn sơ nằm ở hẻm nhỏ quận 3. Ảnh: Lưu Trân

Tô hủ tiếu không quá to nhưng topping đầy đặn. Ảnh:Thuận Huỳnh

Nước dùng tại quán được ninh từ xương bò để đảm bảo độ ngọt thanh, xứng với giá tiền gần 60.000 nghìn đồng/tô. Quán Trường Thạnh với nét đặc trưng của món ăn người Tiều, tô hủ tiếu có thêm có hành và cải thảo muối giòn sần sật được rắc lên trên. Ngoài hủ tiếu bò viên đặc trưng, quán Trường Thạnh có thêm các món ăn khác như gân bò, lòng bò, lá xách... để tô hủ tiếu thập cẩm thêm chất lượng.

Bò viên chính là điểm nhấn của quán. Ảnh: Lưu Trân

Hiện tại vì tuổi đã cao nên cô Muối đã để con đứng bếp thay mình, thỉnh thoảng khi quán đông, cô vẫn ra tay phụ giúp. Khi thưởng thức những tô hủ tiếu bò viên siêu chất lượng tại quán Trường Thạnh, khách hàng không chỉ trải nghiệm hương vị lâu đời mà còn cảm nhận được tâm huyết cha truyền con nối gần 60 năm60 qua của chủ quán.

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: hủ tiếu , Quán bún

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP