Đẹp

Hotgirl "tiên hóa cú" vì đắp mặt nạ trứng gà mật ong sai cách

Những tưởng đắp mật ong và trứng gà sẽ làm da dẻ mịn màng, tuy nhiên hotgirl phải nhận cái kết đắng vì sử dụng sai cách.

Không tốn kém lại hiệu quả, từ lâu, các mĩ nhân người đẹp ưu tiên sử dụng sản phẩm thiên nhiên để làm nguyên liệu dưỡng da. Mặt nạ trứng gà mật ong cũng từ đó mà ra.

Không phủ nhận rằng mật ong và trứng gà là nguyên liệu vàng trong làng làm đẹp, mật ong có tác dụng sát khuẩn chống lão hóa còn trứng gà vốn là thực phẩm ngon, bổ, dễ sử dụng, cũng được sử dụng làm món ăn thuốc trong y học cổ truyền.

(Ảnh minh họa)

Để dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ mật ong trứng gà, rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một chút mật ong trộn với một lòng đỏ trứng gà. Và đó cũng chính là cách Cheng Ji thực hiện, cô đắp mặt nạ mật ong trứng gà hàng ngày để qua đêm với mong ước có một làn da tái sinh.

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi, chỉ 14 ngày sau khi sử dụng, da của Cheng Ji nổi mụn lấm tấm, xuất hiện bọt nước và hình thành những mảng mụn viêm to bằng hạt đậu. Vốn là hotgirl mạng, Cheng Ji vô cùng sợ hãi, cô mất ăn mất ngủ giảm liền 5kg vì lo sợ bản thân xấu xí.

Lấy hết dũng cảm đến gặp bác sĩ, Cheng Ji kể lại quá trình làm đẹp của mình. Cô đã sai khi áp dụng phương pháp làm đẹp tưởng dễ mà khó này.

Cheng Ji đã lạm dụng mặt nạ mật ong – trứng gà quá nhiều, cô không hề tẩy trang sửa sạch mặt mà cứ như vậy để qua đêm. Vi khuẩn đã vô tình sinh sôi phá hủy làn da trắng sứ của cô gái trẻ.

Để khôi phục lại làn da, Cheng Ji không những mất 1 khoản tiền khổng lồ mà cô còn mất thời gian, giờ đây, khi khuôn mặt dần cải thiện, Cheng Ji mới nhận ra sai lầm của mình.

Nhiều người cứ tưởng mặt nạ từ thiên nhiên như mật ong trứng gà sẽ càng tốt hơn, tuy nhiên hỗn hợp ấy thật sự có hại khi được dùng trên da đang bị tổn thương, tình trạng viêm nhiễm có thể nặng nề hơn, da đang có mụn có thể phát triển nhiều mụn hơn, thậm chí xuất hiện nhiều mụn mủ...

Mặt nạ càng đắp nhiều thì lớp biểu bì và khuẩn có lợi trên da sẽ trôi nhiều, đồng thời, lớp màng bảo vệ tự nhiên của da cũng bị ảnh hưởng khiến da trở nên khô hơn, dễ bị kích ứng dưới tác động của môi trường và dễ bị nổi mụn hơn.

Chính vì vậy, theo lời khuyên của bác sĩ da liễu là khi đắp mặt nạ mật ong trứng gà, bạn đừng đợi đến khi mặt nạ khô cong mà hãy rửa mặt ngay khi lớp mặt nạ vừa ráo. Như vậy, thời gian lý tưởng nhất để mặt nạ lưu lại trên da là khoảng 15 phút, sau đó, rửa sạch mặt bằng nước sạch và nước hoa hồng để da được cấp ẩm tự nhiên.

Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần, người ta tin rằng làn da sẽ nhanh chóng cải thiện, trở nên trắng hồng, căng mịn.

Da mặt vốn rất mỏng manh và nhạy cảm, do đó việc làm đẹp cần phải cẩn thận bởi nhiều khi nó có thể gây kích ứng da và thậm chí góp phần gây ra tình trạng viêm nang lông.

Tác giả: Trang Dung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hotgirl , mật ong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP