Xe

Honda "trình làng" Wave Alpha 2017 giá 21 triệu đồng

Honda tại Malaysia vừa chính thức ra mắt phiên bản mới Wave Alpha với giá bán từ 4.133 RM (khoảng 21 triệu đồng).

Boon Siew Honda - đơn vị lắp ráp và phân phối xe máy Honda tại Malaysia chính thức ra mắt phiên bản mới Wave Alpha 110 mới. Về thiết kế, Wave Alpha vẫn duy trì nét thanh thoát, gọn nhẹ và đơn giản vốn có. Mẫu xe mớin này sởi hữu tem xe thể thao cùng nhiều chi tiết mạnh mẽ.

Phiên bản mới của mẫu xe máy 110 phân khối Honda Wave Alpha được thiết kế với phong cách thể thao, hiện đại hơn, cùng tính năng vận hành mạnh mẽ hơn so với trước đây. Các mảng màu trên tem xe được đan xen và pha trộn qua các mảng khối tạo chiều sâu cũng như tính hiện đại.

Trên phiên bản Wave Alpha mới, hãng xe Nhật Bản lột xác chiếc xe số phổ thông bằng bộ tem thể thao cùng nhiều chi tiết mang lại vẻ tươi trẻ sang trọng. Những thay đổi cần thiết dành cho chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Đông Nam Á - vốn bấy lâu nay luôn được xem là "xe cỏ".

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn Halogen thiết kế tinh xảo dạng hình tròn lớn với khả năng phản xạ đa chiều. Cặp đèn xi-nhan nhỏ nằm tách biệt hoàn toàn với cụm đèn pha, phía dưới đèn pha còn xuất hiện đèn báo chiếu sáng ban ngày hoàn toàn mới.

Cụm đồng hồ công tơ mét dạng con mắt ddược làm mới thể thao hơn nhưng vẫn giữ phong cách thiết kế tiện dụng, dễ quan sát. Công tơ mét hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết như đèn xi-nhan, báo xăng, vận tốc, cấp số và tốc độ vòng tua máy.


Ngoài bộ tem được làm mới, thiết kế của phiên bản Wave Alpha 2017 cũng thanh thoát hơn. Yếm trước cùng nhiều chi tiết phong cách hơn. Trên phiên bản mới này, hãng xe máy Honda trang bị phanh đĩa trước hoặc dạng tang trống cho từng phiên bản.

Trên phiên bản mới này, xe vẫn sở hữu kích thước chiều dài 1.908 mm, rộng 699 mm, cao 1.070 mm, chiều dài trục bánh xe 1.234 mm, chiều cao yên 76mm khá thích hợp và dễ dàng sử dụng cho các đối tượng có vóc dáng trung bình cả nam lẫn nữ.

Phần đuôi xe với cụm đèn vuốt ngược lên trên, cặp đèn xi-nhan tích hợp ngay trong cụm đèn hậu khá gọn gàng cho người phía sau dễ quan sát. Bên cạnh đó cũng giống như phần đèn pha trước, xi nhan sau cũng được thiết kế tách rời khá lạ mắt và ấn tượng.

Phần cốp cốp U-box rộng rãi trên xe thiết kế có thể đựng vừa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân nhỏ, bình xăng cũng giống như phiên bản trước đây được tích hợp ngay bên cạnh.

Bánh xe trước tuỳ từng phiên bản được trang bị phuộc ống lồng giảm chấn thủy lực. Hệ thống giảm sóc bánh sau là lò xo trụ, giảm trấn thủy lực, khoảng sáng gầm xe lên tới 135 mm, vành nan hoặc đĩa (tuỳ phiên bản) giúp xe vượt qua được các cung đường với nhiều ổ gà.

Wave Alpha mới vẫn giữ nguyên động cơ OHC 4 thì, dung tích 110cc như trước nhưng đã được cải tiến cho công suất 8,43 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,59 Nm tại 5.500 vòng/phút, cao hơn mức 7,67 mã lực và 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút ở phiên bản trước.

Theo hãng xe Honda, Wave Alpha mới sẽ vẫn được trang bị hộp số 4 cấp như phiên bản trước đây, tuy nhiên với động cơ mới - mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng ấn tượng hơn khoảng 1,9 lít/100 km đường hỗn hợp. Trọng lượng của xe khi đổ đầy bình xăng là 98 kg.

Tại thị trường Malaysia, Wave Alpha mới có 3 màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm: đen ngọc trai (Pearl Magellanic Black), đỏ (Vivacity Red) và trắng ngọc trai (Pearl Metalloid White). Xe có giá bán khởi điểm từ 4.133 RM (khoảng 21 triệu đồng) cho bản vành nan hoa và phanh tang trống; và 4.557 RM (23,5 triệu đồng) cho bản vành đúc và phanh đĩa).

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP