Xe

Honda Sonic 2017 "hàng xách tay" giá 88 triệu tại VN

Mẫu xe côn tay Honda Sonic R150 phiên bản 2017 vừa cấp bến Việt Nam, xe được nhập khẩu về một đại lý môtô tại TP HCM.

Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, mẫu xe máy côn tay underbone Honda Sonic 150R 2017 đã có mặt tại các đại lý bán xe máy tư nhân tại Việt Nam. Sonic 150R 2017 đánh dấu sự trở lại của dòng xe đường phố từng rất được yêu thích của Honda tại Châu Á.

Thế hệ Sonic 150R mới vẫn giữ kiểu dáng thiết kế underbone, tuy nhiên nhiều chi tiết trên xe đã được thay đổi so với trước đây. Sonic 150R sở hữu chiều dài 1.941 mm, rộng 669 mm và cao 977 mm. Trục cơ sở xe dài 1.275 mm. Trọng lượng của mẫu underbone này ở mức 114 kg.

Trên phiên bản mới, mẫu xe underbone của Honda sở hữu thiết kế đèn pha đa diện, tích hợp luôn đèn xi-nhan. Đèn pha sử dụng công nghệ LED và mặc định luôn sáng, do đó trên tay lái không có công tắc tắt, mở nhứ những chiếc "xế nổ" khác.

Xe được trang bị cụm đồng hồ hiển thị dạng điện tử khá hiện đại và dễ quan sát, với đầy đủ các thông số vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng... Các nút bấm ở hai bên tay lái không có nhiều điểm mới, vẫn là các nút bấm được thông dụng trên các sản phẩm xe máy Honda mới hiện nay.

Sonic 150R phiên bản 2017 tiếp tục với dàn áo mới đỏ - đen, năng động và tươi hơn rất nhiều so với phiên bản 2016. Thân xe không còn Logo Sonic như phiên bản trước mà được ni các hoạ tiết. Yên xe thiết kế thấp phía người lái và cao dần về phía sau, chiều cao yên là 764 mm.

Kiểu dáng Sonic 150R có nhiều nét dị biệt tương đồng với người "đồng hương" và cũng là đối thủ chính hiện nay - Suzuki Raider R150. Có thể thấy rõ nhất qua tay lái thấp và thân xe thon gọn - giảm xóc đon được thiết kế dạng monoshock phía sau.

Đuôi xe có thiết kế vuốt nhọn về phía sau và rất góc cạnh, cụm đèn hậu cũng được trang bị chung cả xi nhan lẫn đèn báo. Xe sở hữu lốp trước có kích thước 70/90/17 trong khi lốp sau là 80/90/17, đều là loại tubeless.

Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này được trang bị giảm xóc trước dạng telescopic, ké nươc làm mát lớn. Đặc biệt, quây gió 2 bên thân của xe trông khá giống với mẫu sportbike đầu bảng của Honda là CBR1000RR.

Ở phiên bản 2017 này, Honda trang bị cho Sonic 15R mâm đa chấu dạng chữ Y màu đỏ - đối lập với thân xe, phanh trước đĩa đơn Nissin. Bánh sau của xe được trang bị an toàn với phanh đĩa đơn kích thước nhỏ hơn. Gắp sau thiết kế đơn giản, đi kèm hệ truyền động dạng xích.

Honda Sonic 150R được trang bị động cơ DOHC 1 xy lanh, dung tích 149,16 cc với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI trên Sonic 150R cho công suất tối đa 15,8 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm ở vòng tua 6.500 vòng phút.

Mẫu xe underbone mới của Honda được trang bị hộp số 6 cấp, côn tay giống như Suzuki Raider R150. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sonic 150R là 45,4 km/1 lít (theo công bố của nhà sản xuất). Nếu so sánh hai mẫu xe "đồng hương" này có thể thấy thông số kỹ thuật ngang nhau.

Sự xuất hiện của Honda Sonic phiên bản 2017 đánh dấu sự trở lại của dòng xe đường phố từng rất được yêu thích của Honda. Sonic 150R nằm trong phân khúc underbone 150 phân khối cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Raider R150. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe nhập khẩu này đang được bán với giá khoảng 88 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP