Cả hai mẫu xe máy này đều đã được sửa sang lại so với mẫu xe thế hệ cũ. Và cũng giống như người đàn anh, Cross Cub thế hệ mới được chế tạo dựa theo mẫu xe Super Cub – cũng đã được thiết kế lại cho phiên bản 2018 – nhưng với những góc cạnh hầm hố, mang nhiều nét của một mẫu xe địa hình.
Mẫu xe mới này là một sự kết hợp khá lạ lùng nhưng nó đã thành công khi phát triển dựa trên mẫu Super Cub rất đơn giản mà thiết thực này. Mẫu xe này cũng mang trên mình logo cánh chim, chắn bùn trước, đèn pha giống như trên mẫu xe thế hệ cũ. Tuy nhiên, đèn pha của Cross Cub hiện tại đã sử dụng công nghệ LED với khung bằng thép, chắn bùn trước nhìn khá đơn giản và bộ vành xe kích thước 17 inch và lốp xe với các vân có độ dày vừa phải.
Honda Cross Cub 110 đã có mặt tại thị trường Nhật Bản. |
Còn phiên bản Cross Cub 50 cc trông cũng khá giống phiên bản 110 cc nhưng mẫu xe này có thiết kế ít hầm hố hơn và phù hợp với việc đi lại trong thành phố chứ không chú trọng vào off-road.
Bộ vành cũng chỉ có kích thước 14 inch, lốp là loại thường dùng để đi lại trên đường bình thường, rất thích hợp cho việc chuyển số nhanh ở dải tốc độ thấp. Như với mẫu xe Super Cub 110 và 50, khả năng hai phiên bản của Cross Cub được bán ra ở châu Âu là khá thấp, nhưng Honda cũng cho thấy một chút tín hiệu cho việc quay lại thị trường này với mẫu xe Cub.
Mẫu concept Super Cub 125 với tiêu chuẩn Euro4 đã được ra cùng với phiên bản Monkey Bike 125 cc năm ngoái, cả hai mẫu xe này đều có khả năng sẽ được Honda cho sản xuất đại trà.
Tác giả: Viết Hoàng
Nguồn tin: Báo Tiền phong