Xe

Honda Civic Type R chính thức ra mắt tại VMS 2022, số lượng bán ra có hạn

Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Honda Civic Type R hoàn toàn mới tại triển lãm Ô tô Việt Nam - VMS 2022. Mẫu xe sẽ được phân phối với số lượng có hạn tại Việt Nam.

Cụ thể, mẫu xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 5 tùy chọn màu sắc: Trắng (Championship White); Đỏ (Rallye Red); Xanh (Racing Blue Pearl); Xám (Sonic Grey Pearl); Đen (Crystal Black Pearl), sẽ chính thức được phân phối tại Việt Nam với số lượng giới hạn.

Theo Honda, Civic Type R thế hệ mới ra đời với nhiều cải tiến về công nghệ. Điều này được khẳng định nhờ việc phá vỡ kỷ lục về tốc độ cho mẫu xe dẫn động cầu trước tại đường đua Suzuka năm 2022 – nơi tổ chức Giải Công thức 1 Grand Prix Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm “đua” bất tận sau tay lái.


Xe được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, dù trên đường đua hay nơi thành thị.

Nhờ bộ xử lý nhanh nhạy, hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi và tốc độ của xe, điều này cho phép camera phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.


Hệ thống bao gồm nhiều tính năng ưu việt. Bên cạnh các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Civic Type R thế hệ thứ sáu còn được trang bị thêm các trang bị an toàn vượt trội khác giúp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất. Có thể kể đến như: hệ thống cảnh báo điểm mù (BSI), cảnh báo phương tiện cắt ngang (CTA), cùng hệ thống 8 túi khí (túi khí cho hàng ghế trước; túi khí bên cho hàng ghế trước; túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế; túi khí bảo vệ đầu gối hàng ghế trước).


Ứng dụng Honda LogR tân tiến lần đầu ra mắt tại Việt Nam và chỉ xuất hiện duy nhất trên mẫu xe Civic Type R.

Dựa vào hệ thống máy tính cùng các cảm biến được lắp đặt trên xe, Honda LogR ghi lại những thông số thực tế khi xe vận hành trên đường đua, hoặc trên những cung đường khép kín, bao gồm số liệu về tốc độ, thời gian hoàn thành một vòng đua và chức năng chấm điểm thông minh sau mỗi chặng đua.


Thông qua đó, Honda LogR giúp người lái theo dõi và cải thiện được kĩ năng lái xe của mình. Các dữ liệu sẽ được hiển thị đầy đủ trên điện thoại thông minh khi khách hàng cài đặt ứng dụng Honda LogR và đăng nhập. Khách hàng cũng có thể chia sẻ dữ liệu lái xe trên ứng dụng Honda LogR của mình với người dùng khác.


Bên cạnh hệ thống Honda LogR, Civic Type R là mẫu xe thứ 3 tại Việt Nam (sau Civic & HR-V) được trang bị hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT. Hệ thống bao gồm 1 thiết bị được gắn trong xe, theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe, cho phép ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động.

Chỉ cần cài đặt ứng dụng Honda CONNECT trên điện thoại thông minh, chủ sở hữu có thể kết nối và quản lý Honda Civic Type R trong tầm tay, ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào. Với 3 nhóm chức năng chính của Honda CONNECT bao gồm: An toàn và bảo mật, Điều khiển xe từ bất cứ đâu và Thuận tiện giúp chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận chiếc xe, cũng như mang lại cảm giác an tâm, niềm vui và tự hào khi sở hữu một chiếc ô tô Honda.


Thiết kế Civic Type R dựa trên Civic Hatchback – mẫu xe đã được đón nhận trong giới mê xe thể thao, duy trì những điểm mạnh của xe với nội thất rộng và trọng tâm xe được đặt thấp, giúp nâng cao hiệu suất lái cho mẫu xe Type R.


Trên Civic Type R, logo Honda nổi bật trên nền đỏ được gắn ở đầu và đuôi xe, thể hiện sự độc đáo và duy nhất của dòng xe đua Honda. Cản trước và nắp ca pô được thiết kế kết hợp cùng các tấm ốp hông hai bên khiến chiếc xe trở nên liền mạch, tăng tính khí động học và giúp kiểm soát luồng không khí qua xe khi di chuyển ở tốc độ cao, thông qua đó hỗ trợ khả năng tản nhiệt của động cơ và phanh.


Ở phía trước, 2 bên nắp ca pô nhô cao hơn giúp người lái dễ dàng kiểm soát vị trí xe, giảm thiểu rủi ro điểm mù ở cột chữ A và gương chiếu hậu hai bên. Cánh lướt gió thể thao được thiết kế mới, giúp tăng lực ép phía sau xe, tăng tính thể thao cho toàn bộ chiếc xe.


Nội thất được phối hai màu chủ đạo đỏ và đen đặc trưng. Thiết kế đồng hồ dành riêng cho chế độ +R được áp dụng bên cạnh màn hình tiêu chuẩn: phần trên của đồng hồ hiển thị các thông tin chính, phần dưới được thiết kế như một màn hình hiển thị đa thông tin do người lái lựa chọn.

Tác giả: Nguyễn Luận

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Honda Civic Type R , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP