Du lịch

Hòn Dừa, hòn Khoai và loạt hòn đảo có tên gọi độc đáo bắt nguồn từ các loại rau củ quả trái cây

Hòn Dừa, Hòn Thơm, Hòn Nghệ hay Hòn Khoai là những hòn đảo du lịch có tên gọi độc đáo theo các loại rau củ quả trái cây thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm

Việt Nam có vô số hòn đảo du lịch đẹp hàng năm thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Trong đó có một số hòn đảo với tên gọi trái cây, rau củ độc đáo cùng vẻ đẹp hoang sơ đặc biệt phù hợp với tín đồ ưa mạo hiểm hay cần tìm sự bình yên.

Hòn Dừa

Hòn Dừa là một hòn đảo du lịch thuộc xã Hòn Thơm, nằm trong vịnh Thái Lan và cách cảng An Thới - Phú Quốc khoảng 20 phút đi thuyền. Khung cảnh của hòn Dừa mang một vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo và chưa chịu nhiều tác động của các hoạt động du lịch, thương mại hóa.

Hòn Dừa với vẻ đẹp tự nhiên của biển xanh cát trắng. Ảnh: ptphuong.93

Đến với hòn Dừa, bạn sẽ chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với bãi biển xanh cùng làn nước trong vắt, bãi cát trắng trải dài và những hàng dừa xanh chạy dọc theo bờ biển. Đặc biệt, trên đảo không có các công trình cao tầng hay các khách sạn, resort nên bạn có thể thoải mái trải nghiệm cảm giác mới mẻ không đông đúc khách du lịch tại đây.

Ảnh: lea.nguyen248

Cùng với khung cảnh hoang sơ, hòn Dừa cũng là một nơi có những rặng san hô tuyệt đẹp, bạn có thể trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô tại đây.

Hòn Thơm

Hòn Thơm là hòn đảo du lịch thu hút rất nhiều người ghé thăm tại đảo Ngọc. Hòn đảo này thuộc quần đảo An Thới nằm ở phía Bắc Phú Quốc và bạn có thể di chuyển ra đây bằng cách di chuyển đến cảng An Thới sau đó đi thuyền 30' hoặc đi cáp treo.

Hòn Thơm là địa điểm du lịch nổi tiếng tại đảo Ngọc Phú Quốc. Ảnh: _sato.immortal_

Điều thu hút du khách tại hòn đảo này đó là khung cảnh biển xanh trong vắt với hàng dừa in bóng trên bãi cát trắng mịn đẹp như tranh vẽ. Đến hòn Thơm, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như chụp ảnh, tắm biển hay lặn ngắm san hô và tham gia các trò chơi mạo hiểm dưới nước hay thử sống chung cùng với người dân trên đảo.

Ảnh: _dolphinnlikk_

Hòn Khoai

Hòn Khoai được coi là một hòn đảo đẹp nhất ở miền cực nam của Tổ quốc. Khung cảnh tại nơi đây sở hữu một vẻ nguyên sơ, độc đáo với bầu không khí trong lành, tràn ngập hương vị của thiên nhiên. Đồng thời, nơi đây cũng sở hữu khung cảnh rừng nguyên sinh tự nhiên cùng những khoảng biển xanh ngắt với những bãi đá trứng khổng lồ bên dưới ngọn đồi cao vút trập trùng.

Ảnh: truonghongthuy98

Để di chuyển đến hòn Khoai, bạn có thể đi tàu cao tốc tại Cà Mau đến Rạch Gốc sau đó đổi tiếp sang thuyền nhỏ để đặt chân lên đảo. Đến nơi đây, bạn có thể trải nghiệm trekking tìm hiểu thiên nhiên hay tắm biển, tắm suối Giáng Tiên và ghé thăm ngọn hải đăng 100 tuổi nổi tiếng. Hòn đảo du lịch này đặc biệt thích hợp với những người cần tìm bình yên hay muốn xua tan những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

Bãi đá trứng khổng lồ tại Hòn Khoai. Ảnh: rineunguyen

Hòn Nghệ

Hòn Nghệ với vẻ đẹp hoang sơ cùng thảm thực vật độc đáo. Ảnh: phamluong1989

Hòn Nghệ là một hòn đảo được hình thành từ các loại đá sa thạch xen lẫn cùng đá vôi karst. Hòn Nghệ thuộc xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang và bạn có thể di chuyển từ bến tàu thị trấn Ba Hòn ra đến nơi đây. Khung cảnh trên Hòn Nghệ cũng vô cùng hoang sơ và là sự kết hợp của tông màu xanh lá cây của thiên nhiên, tông màu trắng của bãi cát trải dài và tông màu xanh dương của khoảng biển rộng lớn.

Ảnh: nakyxinh

Đây cũng là một địa điểm thích hợp dành cho những ai muốn tham quan, trải nghiệm những nơi hoang sơ. Bạn sẽ được tắm trên những bãi biển trong vắt không có chút rác và ngắm hoàng hôn bình yên trên bãi cát. Đồng thời, bạn có thể trekking lên núi Lầu Chuông để chiêm ngưỡng tượng Phật Bà khổng lồ hay chinh phục các hệ thống hang động tại đây.

Tác giả: TN

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: hòn Khoai , Hòn Dừa , khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP