Tin địa phương

Hơn 6,4 tỉ đồng đầu tư bể bơi di động phục vụ học sinh Đà Nẵng

Ngày 23.5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết đang trang bị 20 bể bơi di động cho các trường tiểu học, THCS phổ cập bơi lội cho học sinh mùa hè này.

20 hồ bơi di động được UBND TP.Đà Nẵng ký quyết định đầu tư dạy học bơi cho học sinh mùa hè 2018

ẢNH: AN DY

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng thì đây là nỗ lực của TP.Đà Nẵng trong việc ủng hộ phổ cập, dạy học bơi cho học sinh tiểu học, THCS trên toàn thành phố, trong dịp hè 2018.

Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ đầu tư 20 bể bơi di động phục vụ phổ cập dạy bơi cho học sinh lên đến hơn 6,4 tỉ đồng, thuộc kinh phí sự nghiệp dành cho giáo dục thành phố. Hiện ngành giáo dục đang tiến hành thủ tục mua sắm, lắp đặt và đưa vào vận hành các hồ bơi hiệu quả ngay trong dịp hè.

Ông Vĩnh cho biết Đà Nẵng có gần 60 bể bơi tại các trường THCS, THPT, các cơ sở giáo dục ngoài công lập được đầu tư và hoạt động hết công suất. Với số lượng 20 bể bơi di động sẽ được lắp đặt các trường tiểu học, THCS, sẽ góp phần nâng tổng số học sinh được tham gia các lớp kỹ năng bơi lội lên đến khoảng 30.000 học sinh, khi gần 80 hồ bơi hoạt động hết công suất.

Trong dịp hè 2018, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng phối hợp với Tổ chức Cứu tế thế giới AOG và Trung tâm người điếc tại Đà Nẵng dạy kỹ năng bơi và phòng tránh đuối nước cho các trẻ em khiếm thính, để các em có thể chủ động phòng tránh rủi ro...

Tác giả: An Dy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP