Xã hội

Hơn 5.000 du khách bắt đầu rời Cô Tô sau 2 ngày mắc kẹt

Sau hơn 2 ngày mắc kẹt lại Cô Tô do thời tiết xấu, hôm nay (26/6), hơn 5.000 du khách bắt đầu được rời đảo trở về đất liền.

Sau 2 ngày mắc kẹt, du khách bắt đầu được trở về đất liền

Du khách chen chân trước phòng bán vé tại Cảng tàu

Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh hôm nay (26/6) cho biết, do thời tiết trên biển đang dần ổn định, chỉ còn gió giật cấp 5, nên vào lúc 14h chiều cùng ngày, Cảng vụ đã cấp lệnh cho các tàu khách đi tuyến Vân Đồn và Cô Tô được phép đón trả khách bình thường.

Dòng người ùn ùn đổ về Cảng tàu

Hiện có 13 tàu đang từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô và hơn 10 tàu từ đảo Cô Tô trở về đất liền để kịp thời di chuyển hết lượng khách đang phải lưu trú trên đảo trong 2 ngày qua do sóng lớn, biển động rất mạnh.

Theo phản ánh của một số du khách mắc kẹt tại đảo, hãng tàu lớn như Ka Long cũng đã điều nhiều tàu ra đón khách và bắt đầu được xuất bến.

Một số du khách cũng cho PV Dân trí biết, thời điểm hiện tại, tại khu vực Cảng tàu đã có tới hàng nghìn người đổ xô về đây để chờ được về đất liền. Du khách xếp hàng dài từ khu vực đường rẽ vào cầu tàu cho đến khu vực soát vé. Nhiều du khách tập trung gần khu vực rẽ vào Cảng tàu, xe điện cũng hoạt động hết công suất để chở khách ra Cảng tàu.

Du khách vạ vật chờ mua vé, sốt ruột mong được rời đảo.

Một số du khách có vé khứ hồi cho biết, theo Cảng tàu họ sẽ được ưu tiên về trước và hiện tại Cảng tàu cũng đã có 3 đến 4 tàu chờ đón khách. Thời tiết tại Cảng tàu vào thời điểm này cũng bắt đầu có mưa to.

Hàng nghìn du khách đã có chuyến du lịch không thuận lợi.

Như Dân trí đã thông tin, từ ngày 24/6, trên vùng biển Vân Đồn, Cô Tô bắt đầu có sóng lớn sau đó mạnh lên tới cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh đã buộc phải tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô để đảm bảo an toàn cho du khách và phương tiện. Hơn 5.000 du khách đã bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh). Trước đó những du khách này cũng đã từng phải chịu cảnh mất điện toàn đảo do sự cố sét đánh trúng đường điện.

Huy động hơn 20 tàu chiều đi và chiều về để đón khách

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP