Tin địa phương

Hơn 10 năm bỏ hoang khu đất quy hoạch công viên

Khu đất trống rộng hàng nghìn mét vuông nằm giữa các trục đường Nại Hiên Đông 5, 7, 17 và Bùi Huy Bích (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) được quy hoạch làm công viên, vườn dạo từ hơn 10 năm nay.

Khu đất bị bỏ hoang không những tạo cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cuộc sống của các hộ lân cận.

Khu đất trống rộng hàng nghìn mét vuông nằm giữa các trục đường Nại Hiên Đông 5, 7, 17 và Bùi Huy Bích (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) bị bỏ hoang.


Ông T. (nhà sát khu đất trống) cho biết, khu đất trống này là nơi sinh ra muỗi, cỏ dại mọc um tùm; thậm chí, cả chuột, rắn, rết cũng theo đó bò vào nhà dân. “Chúng tôi nghe thông tin xây dựng công viên vườn dạo cả chục năm nay. Nhu cầu vui chơi, thụ hưởng đời sống văn hóa tinh thần của người dân rất lớn, trong khi khu đất này bỏ hoang, gây mất mỹ quan và ô nhiễm”, ông T. nói.

Theo bà Đỗ Thị Minh Hương, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, khu đất được hình thành cùng lúc xây dựng khu tái định cư cách đây hơn 10 năm với mục đích làm công viên, vườn dạo. Lâu nay, chính quyền địa phương thường xuyên huy động nhân công và bỏ chi phí để cắt cỏ, dọn vệ sinh khu đất trống nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời.

UBND phường đã nhiều lần kiến nghị với UBND quận Sơn Trà sớm có giải pháp xây dựng công viên, vườn dạo. Được biết, UBND quận đã có thông báo đưa khu đất này vào kế hoạch xây dựng cải tạo trong năm 2019.

Theo ý kiến phản hồi của UBND quận Sơn Trà, khu đất mà người dân kiến nghị, một phần được UBND thành phố phê duyệt làm nhà trẻ theo hình thức xã hội hóa (theo Quyết định số 11/2016/QĐ-UBND ngày 22-3-2016 của UBND thành phố), phần còn lại được quy hoạch làm đất cây xanh.

Theo Công văn số 620/UBND-QLĐTh ngày 16-4-2018 về việc đầu tư công viên vườn dạo của UBND quận Sơn Trà, hiện đang lập chủ trương đầu tư tại một số công viên vườn dạo như: khu công viên đường Nại Hiên Đông 4, 5, 6 (phường Nại Hiên Đông), khu công viên thuộc khu dân cư An Cư 5 (phường Mân Thái) và tiếp tục triển khai đầu tư khu công viên vườn dạo tại khu đất có ký hiệu A18 (phường Thọ Quang).

Do vậy, khu đất giữa các trục đường Nại Hiên Đông 5, 7, 17 và Bùi Huy Bích chưa có chủ trương đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, UBND quận đã chỉ đạo các phòng chức năng lập phương án để đưa khu đất vào danh mục đầu tư giai đoạn 2019-2020 nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường và tạo không gian sinh hoạt cho người dân trong khu vực.

Được biết, trên địa bàn phường Nại Hiên Đông đã có một số công viên, vườn dạo như: khu công viên 4C (đường Nại Thịnh 1), khu công viên đường Nguyễn Sĩ Cố, khu vui chơi trên đường Tôn Quang Phiệt (khu công viên Nại Thịnh Đông). Tuy nhiên, phường vẫn chưa có nhà văn hóa cộng đồng, trong khi nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người dân địa phương này rất lớn.

Tác giả: TRỌNG HUY

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP