Du lịch

Hội An, Huế lọt top 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời

Tạp chí The Culture Trip vừa công bố danh sách 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời. Việt Nam có tới 2 điểm là Hội An và cố đô Huế.

Phố cổ Hội An lọt top 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời.https://dulich.petrotimes.vn/

Theo tạp chí này, Hội An là một trong những thành phố đẹp nhất Việt Nam. Đô thị cổ được xếp hạng Di sản Thế giới của UNESCO, từ thế kỷ 16 - 17, đây là một cảng biển quan trọng. Đi bộ quanh phố cổ lúc hoàng hôn, đến các tiệm may quần áo và thưởng thực ẩm thực địa phương là điều mà tất cả du khách đến đây thường muốn trải nghiệm.

Còn Huế là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đến thăm với vô số ngôi chùa, cung điện, đền thờ, thành cổ, các món ăn ngon và lịch sử phong phú. Di sản UNESCO này nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, tuyệt đẹp trong những ngày nắng.

Quần thể di tích cố đô Huế.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài ra các thành phố còn lại bao gồm: George Towm nằm ở bờ biển phía tây Malaysia; Banda Seri Begawan, Brunei; Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar; Chiang Mai, Thái Lan; Tokyo, Nhật Bản; trung tâm văn hóa của Indonesia - Yogyakarta (thường được gọi là Jogja); Siem Reap, Campuchia; thành phố hiện đại Hồng Kông; thành phố phát triển nhất Trung Quốc - Thượng Hải và cuối cùng là thành phố Legazpi của Philippines.

Tác giả: Đồng Hoa (T/h)

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: thành phố châu Á , hội an , Huế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP