Du lịch

Hội An đẹp ngỡ ngàng qua ống kính của nhiếp ảnh gia nước ngoài

Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle đã dành 8 năm đi du lịch khắp Việt Nam để tìm hiểu về văn hóa, con người và đất nước hình chữ S, ông đã chia sẻ với thế giới về một Việt Nam tuyệt đẹp dưới góc máy của mình, trong đó có Hội An!

Réhahn Croquevielle, nhiếp ảnh gia người Pháp, người coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, đã dành nhiều năm trời khám phá vẻ đẹp của đất nước Việt Nam qua ống kính của mình. Bạn có thể tìm thấy trong những dự án ảnh của anh, những hình ảnh xinh xắn và khác lạ về Hội An - một thành phố cổ nằm ven bờ biển miền Trung, Việt Nam.

Thành phố nhỏ bé này, dưới góc máy của Réhahn, hiện lên yên tĩnh, trầm lặng, dịu dàng như vẻ đẹp vốn có của nó. Bên cạnh những khu phố truyền thống và những bức tường quét vôi màu vàng tuyệt đẹp, Hội An trong Réhahn còn có các bãi biển trải dài, những cánh đồng lúa xanh ngăn ngắt được ngăn cách bởi những con đường đất nhỏ khiến toàn bộ nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời cho những cuộc rong chơi bằng xe đạp. Làng Trà Quế, nằm cách một vài cây số bên ngoài phố cổ Hội An, là một nơi khác mà Réhahn yêu thích. Ngôi làng nhỏ này là nhà của hàng trăm hộ dân làm nghề trồng rau. Theo Réhahn, Hội An đẹp nhất trong cảnh hoàng hôn của tháng Năm đến tháng Chín.

Hãy cùng ngắm nhìn bộ ảnh Hội An của Réhahn Croquevielle

Một thiếu nữ trong chiếc áo dài trắng

Chèo thuyền trên sông Thu Bồn

Bà Bùi Thị Xong, 78 tuổi

Bãi biển Cửa Đại

Hội An nhìn từ trên cao

Vẻ đẹp chậm rãi, dịu dàng của thành phố nhỏ

Những chiếc đèn lồng nổi tiếng

Một cặp vợ chồng già ở Trà Quế

Khoảnh khắc bình yên trên sông

Cắt rau thơm trong vườn ở Trà Quế

Thong thả đi làm ruộng

Hoàng hôn trên sông Cổ Cò

Nắng tắt cuối ngày

Bức tường vàng nổi tiếng của phố cổ.

Tác giả bài viết: H. Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP