Cuộc sống

Hoang mang trước cách đối xử của mẹ chồng tương lai trong buổi đầu ra mắt

Yêu nhau 1 năm, tôi và người yêu tính đến chuyện cưới xin. Tuần trước, trong buổi đầu ra mắt gia đình nhà người yêu để xin cưới, mẹ chồng tương lai đối xử với tôi rất khác lạ, khiến tôi băn khoăn không biết có làm phật ý bà hay không.

Tôi và người yêu quen nhau được 1 năm, nên tính đến chuyện cưới xin. Tuần trước, anh đưa tôi về ra mắt gia đình anh. Tuy nhiên, trong buổi ra mắt, thái độ của mẹ chồng tương lai rất khác lạ, khiến tôi băn khoăn không biết mình có làm phật ý bà không.

Trong suốt thời gian quen nhau 1 năm, tôi chưa bao giờ qua lại với nhà người yêu. Theo quan điểm của tôi, phải tiến tới hôn nhân thì tôi mới đến ra mắt gia đình anh. Thế là tuần trước, nhân dịp nhà anh có giỗ, tôi biết ý đến từ sớm, ăn mặc lịch sự, gọn gàng, mang theo trái cây, thịt bò và một thùng bia. Thấy mọi người chuẩn bị cỗ, tôi cũng xông xáo xin vào phụ nấu nướng, dọn dẹp để ghi điểm.

Hoang mang trước cách đối xử của mẹ chồng tương lai trong buổi đầu ra mắt (ảnh minh họa)

Thế nhưng, trước thái độ xởi lởi của tôi, mẹ anh lại không cho tôi cơ hội thể hiện. Bà không tôi bước chân vào bếp, cũng không để tôi động tay vào việc gì. Mẹ người yêu nói với một thái độ rất niềm nở, bảo tôi ngồi uống nước, vì tôi là khách, không phải người trong nhà, nên cứ ngồi chơi uống nước là được rồi. Thấy tôi mua quà đến, bà ấy cũng bảo người yêu tôi đem đi cất, chứ không bày ra thắp hương hay chia cho mọi người ăn, với lý do là trong bữa giỗ, không nên ăn đồ của người ngoài, chưa phải dâu con trong nhà.

Trong lúc tôi ngồi ngoài phòng khách, các chị em dâu của người yêu tôi tất bật làm việc không ngơi tay. Trong bữa cơm, tôi có dịp trò chuyện với các chị, thì họ bảo hồi trước dù là buổi đầu ra mắt, mẹ chồng vẫn cho phép họ làm phụ, không hiểu sao lại thiên vị tôi như thế, chứng tỏ là bà ấy quý tôi. Ăn xong bữa cơm, dù tôi có ý dọn bát đũa đi rửa thì mẹ người yêu lại bảo tôi ngồi yên, không cho tôi làm với lý do sợ tôi lạ nhà, không quen.

Buổi ra mắt hôm ấy làm tôi băn khoăn rất nhiều. Theo mọi người, liệu bà quý tôi thật hay không hài lòng về tôi?

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo VOV.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP