Thể thao

Hoàng Đức về tiết lộ mối quan hệ với HLV Troussier

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thừa nhận mối quan hệ không tốt với HLV Philippe Troussier nhưng đôi bên đã tìm được tiếng nói chung.

"Tôi và HLV Troussier từng có khúc mắc vì chuyện vị trí thi đấu", Hoàng Đức thừa nhận với truyền thông: "Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ nhưng được tân HLV trưởng bố trí đá tiền đạo trên tuyển Việt Nam”.

Tiền vệ của Thể Công Viettel từng được ví như ‘Vua tuyến giữa’ của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Năm ngoái, anh còn được bình chọn là cầu thủ hay nhất Việt Nam.

Vai trò trụ cột của Hoàng Đức đã không còn kể từ khi HLV Troussier lên nắm quyền đầu năm 2023. Thậm chí, anh còn không được ra sân phút nào trong hai trận đấu với Philippines và Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Chấn thương khiến Hoàng Đức lỡ hẹn với Asian Cup 2023 cùng tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp từng khẳng định việc không sử dụng Hoàng Đức vì anh chưa đáp ứng được yêu cầu của ông, trong khi tuyến giữa của đội tuyển đang ổn định.

Ông nói, xét về mặt cá nhân, Hoàng Đức là cầu thủ chất lượng, thi đấu đa dạng, có khả năng tạo đột biến nhưng chưa thể hiện tốt những phẩm chất đó trong tập thể.

“Chuyện khúc mắc chưa hiểu nhau như vậy là bình thường khi đội tuyển có HLV mới. Trước đây, khi mới làm việc với HLV Park Hang-seo, các cầu thủ cũng có những khúc mắc về vị trí. Nhưng rồi khi các bên nói chuyện thẳng thắn, mọi chuyện được giải quyết và bây giờ cũng vậy", Hoàng Đức nhấn mạnh.

Qua những cuộc trao đổi với HLV Troussier, Hoàng Đức thẳng thắn giãi bày đá không quen vị trí sẽ không thoải mái nên không phát huy hết khả năng khi chơi tiền đạo.

Còn nhà cầm quân người Pháp vẫn bảo lưu quan điểm, giải thích rằng đá tiền đạo trong sơ đồ của ông nhưng Hoàng Đức vẫn được phép giật về và triển khai bóng, đồng thời chỉ ra những tố chất cho thấy anh phù hợp để chơi vị trí mới này.

"Thầy trò chúng tôi đã hiểu nhau sau những cuộc trao đổi như thế. Tôi hứa sẽ cố gắng để theo được yêu cầu của HLV", Hoàng Đức nói thêm và khẳng định: “Việc tôi không dự Asian Cup 2023 hoàn toàn do chấn thương chứ không phải vì mối quan hệ cá nhân với HLV Troussier”.

Thầy trò Philippe Troussier hôm qua (5/1) đã lên đường dự Asian Cup 2023 và được chào nồng nhiệt tại Qatar.

Asian Cup 2023 diễn ra ở Qatar từ 12/1 đến ngày 10/2/2024, đội tuyển Việt Nam ở bảng D cùng các đội Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đội sẽ lần lượt chạm trán với Nhật Bản (18h30 ngày 14/1/2024), Indonesia (21h30 ngày 19/1), Iraq (18h30 ngày 24/1).

Trước khi đá trận ra quân Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu 'tổng duyệt' với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: HLV Troussier , Hoàng Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP