Xã hội

Hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi bác sĩ, nhân viên y tế nhiễm Covid-19

Các y, bác sĩ, nhân viên y tế trên toàn quốc khi có kết quả chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ nhận được khoản trợ cấp một lần 10 triệu đồng/người

Theo thỏa thuận, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam sẽ tài trợ các y, bác sĩ, nhân viên y tế trên toàn quốc khi có kết quả chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 khoản trợ cấp một lần 10 triệu đồng/người. Nếu không may tử vong, mức hỗ trợ là 100 triệu đồng/người.

Đối tượng của chương trình gồm tất cả bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên khoa dược, nhân viên nhà thuốc, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục vụ, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp, tình nguyện viên đang công tác và có hợp đồng lao động trực tiếp với các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến có tham gia xét nghiệm chẩn đoán và điều trị dịch bệnh covid-19

Chương trình hỗ trợ đặc biệt này sẽ chấm dứt khi tổng số tiền hỗ trợ phía doanh nghiệp chi trả đạt 23 tỷ đồng hoặc đến hết ngày 31/12/2020, tùy theo mốc thời điểm nào đến trước.

Chương trình hỗ trợ này ban đầu kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 6 trong đợt dịch Covid-19 đầu tiên. Sau khi có đề nghị từ Bộ Y tế, doanh nghiệp đồng thuận gia hạn chương trình hỗ trợ từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12 và mở rộng đối tượng áp dụng với mục tiêu bảo vệ đội ngũ cán bộ y bác sĩ và nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch.

nh minh họa

Việt Nam đã khởi động toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch và luôn xác định cần phải triển khai các bước phòng chống dịch cao hơn một mức so với tình hình dịch thực tế. Những kết quả chống dịch vừa qua có được là sự vào cuộc đầy trách nhiệm, hy sinh cao cả của đội ngũ thầy thuốc y bác sỹ đi làm nhiệm vụ ở từng vùng có ca bệnh, thực hiện khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Cùng với cán bộ tham gia phòng chống dịch, các y bác sỹ, thầy thuốc, nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 cũng đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro phơi nhiễm.

Thực tế, một số thầy thuốc nhiễm Covid-19 nhưng họ vẫn rất bình tĩnh, vừa cách ly, vừa điều trị cho bản thân mình, vẫn tham gia điều trị ở khu mình cách ly điều trị với tinh thần quả cảm. Do đó, những sự hỗ trợ thiết thực sẽ giúp đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch sẽ an tâm, cống hiến cho công cuộc chống dịch.

Tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ mong muốn, ngoài việc hỗ trợ tài chính cho đội ngũ ở tuyến đầu chống dịch, AIA Việt Nam tiếp tục đồng hành với ngành y tế để hỗ trợ phát triển công tác y tế ở vùng sâu vùng sa, vùng đặc biệt khó khăn để đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 , nhân viên y tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP