Thể thao

HLV Việt Hoàng – Người đi xây giấc mơ lịch sử cho đất Cảng

Nếu giành chức vô địch V.League 2016, HLV Việt Hoàng sẽ giúp bóng đá đất Cảng sang một trang mới và trở thành biểu tượng trong lòng NHM.


Người hồi sinh hào khí Lạch Tray

Cuối năm 2014, Hải Phòng bất ngờ chọn HLV Trương Việt Hoàng làm tân thuyền trưởng trong sự ngờ vực về chuyên môn lẫn cá tính. Bởi không dễ cho một nhà cầm quân trẻ tuổi chèo lái một đội bóng tập hợp nhiều cá tính như Hải Phòng, còn khán đài luôn là điểm nóng với đối thủ và cả đội nhà.

Thế nên, chuyện bất ngờ được chọn làm thuyền trưởng Hải Phòng giống như một cánh cửa mới được mở ra, một bước ngoặt lớn nhưng rất nhiều thách thức chờ đợi nhà cầm quân trẻ kiêm… chàng rể đất Cảng – Trương Việt Hoàng.

Ngạc nhiên thay, HLV Việt Hoàng khiến tất cả nể phục với tài cầm quân cùng những điều thú vị phi chuyên môn. Khi HLV này không chỉ giúp Hải Phòng chơi thăng hoa so với thời HLV Dylan Kerr mà còn rất được lòng các cầu thủ, nhờ cách ứng xử hòa đồng cùng sự vui tính từ những tấm ảnh chế trên mạng xã hội.


Sân Lạch Tray luôn tưng bừng ở mùa này. Ảnh Hải Đăng

Quan trọng nhất, HLV Việt Hoàng đã thắp lại được hào khí của bóng đá đất Cảng và sân Lạch Tray trở về đúng nghĩa là một chảo lửa hoành tráng nhất tại sân chơi V.League. Một điều mà nhiều HLV đã không làm được trong quá khứ.

Điển hình và cao trào là lượt đi V.League 2016, Hải Phòng gây một hiệu ứng lớn đến kinh ngạc với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, sân Lạch Tray có lượng khán giả gần 1/6 tổng khán giả của giai đoạn lượt đi mùa này.

Cụ thể, 6 trận trên sân Lạch Tray có có tổng cộng 105 nghìn khán giả so với 608 nghìn khán giả của 11 vòng đấu đầu tiên V.League 2016. So với số lượng khán giả trên sân Lạch Tray mùa trước, khán giả tăng lên 45 nghìn người.

Bây giờ, CĐV Hải Phòng đang trở thành nỗi lo của Ban tổ chức giải. Họ cuồng nhiệt quá mức không chỉ trên khán đài Lạch Tray mà cả những sân khách mà họ đặt chân đến, với thứ đặc sản pháo sáng được đốt lên sau mỗi chiến thắng.

Tất cả những điều ấy là nhờ hiệu ứng mang tên Trương Việt Hoàng, người đã và đang làm hồi sinh lại những giá trị của bóng đá đất Cảng. Đặc biệt, HLV này được CĐV Hải Phòng hết mực yêu quý và sẵn sàng cảm thông sau mỗi thất bại.

Sứ mệnh lịch sử

Gần 2 năm dẫn dắt Hải Phòng, HLV Việt Hoàng lần đầu tiên nói về tham vọng vô địch của đội bóng đất Cảng. Có thể hiểu Hải Phòng đã được bắn phát pháo lệnh để sẵn sàng chinh phục lịch sử ở V.League 2016.

“Sau cuộc họp với lãnh đạo thành phố, Hải Phòng đã đặt mục tiêu vô địch V.League 2016. Bây giờ, chúng tôi sẽ làm tất cả để thực hiện điều đó. Nếu vô địch V.League thì Hải Phòng sẵn sàng đi dự AFC Champions League”, HLV Việt Hoàng đã tuyên bố sau chiến thắng trước Hà Nội T&T.

Nếu Hải Phòng vô địch V.League 2016 thì lịch sử bóng đá đất Cảng sẽ sang trang sau nhiều năm chơi chuyên nghiệp. Còn HLV Việt Hoàng sẽ trở thành biểu tượng số 1 trong lòng người hâm mộ Hải Phòng.

“Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch sau khi có những kết quả và phong độ tốt ở mùa này. Tinh thần các cầu thủ đang rất cao để cố gắng vươn tới chức vô địch.

Với cá nhân tôi, điều quan trọng nhất là phải thực hiện được giấc mơ ao ước từ rất lâu cho người hâm mộ bóng đá đất Cảng. Thế nên tôi và toàn đội luôn cố gắng với quyết tâm cao nhất”, HLV Việt Hoàng nói về giấc mơ vô địch để đáp lại tình yêu của khán giả Hải Phòng.


Hải Phòng đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch. Ảnh Anh Khoa

Dẫu vậy, từ thời điểm HLV Việt Hoàng nói về chức vô địch cũng đồng nghĩa những áp lực lớn đã xuất hiện. Bằng chứng là đội bóng đất Cảng ngã ngựa với thất bại 0-3 trước S.Khánh Hòa ở vòng 21, tức ngay sau thời điểm tham vọng xưng Vương được tuyên bố.

Hiện tại, Hải Phòng vẫn đang hơn các đối thủ bám đuổi với khoảng cách 3 điểm và quyền tự quyết giấc mơ lịch sử trong tầm tay. Nếu vượt qua được những áp lực vô hình thì HLV Việt Hoàng hoàn toàn có thể thực hiện hóa giấc mơ vô địch cho người dân đất Cảng.

Trong trận đấu với FLC Thanh Hóa vào chiều nay, HLV Việt Hoàng cho biết toàn đội sẽ chơi với quyết tâm cao nhất và cố gắng giành chiến thắng. Ngoài ra, đội bóng đất Cảng cũng đón sự trở lại của 2 ngoại binh sau thời gian bị án phạt với sự cố lạy trọng tài.

Mùa này, sân Lạch Tray đã 3 lần nhận án phạt vì sự quá khích của CĐV đất Cảng với đặc sản pháo sáng. Một sự tiêu cực không nên diễn ra nhưng nó cho thấy sân Lạch Tray đang nóng hơn bao giờ hết với bầu không khí cuồng nhiệt.

Tại vòng 8, sân Lạch Tray lập kỷ lục với 28 nghìn khán giả cổ vũ trận đấu Hải Phòng và B.Bình Dương. Một minh chứng cho sự hồi sinh của 'chảo lửa' Lạch Tray và tình yêu bóng đá của người dân đất Cảng.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP