Thể thao

HLV Park trước trận gặp Lào: "Đến Argentina còn thua trận mở màn mà"

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định trận mở màn gặp Lào sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp ĐT Lào vào lúc 19h30 ngày 21/12. Đây được xem là đối thủ dễ chịu với thầy trò HLV Park Hang Seo. Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận đấu này sẽ là 3 điểm và một chiến thắng đậm để giành được hiệu số tốt tại bảng B. Đánh giá về đối thủ của mình, HLV Park nói:

“HLV ĐT Lào là người Đức, mới được bổ nhiệm trong năm 2022. Thời gian qua, họ có thi đấu 4 trận giao hữu. Tôi chưa xem 2 trận hồi tháng 9 nhưng 2 trận đấu với U23 Thái Lan mới đây đã xem rồi. 2 trận đấu này, họ chỉ sử dụng 11 cầu thủ là chủ yếu. Trận 1 có cầu thủ số 11 ra sân, trận thứ 2 thì cầu thủ số 9 vào thay.

Danh sách của ĐT Lào chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Dường như họ muốn hướng tới lớp trẻ và thi đấu tại SEA Games năm sau. Các cầu thủ trẻ vô cùng năng động. HLV của họ muốn tăng cường khả năng kiểm soát bóng của đội nhà bằng những cầu thủ trẻ.”

Về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ: “Phan Văn Đức đã quay trở lại tập luyện. Văn Đức có năng lực tấn công tốt. Anh ấy chứng minh thời gian qua. Văn Đức quay trở lại tăng cường sự tấn công cho đội tuyển. Tôi hy vọng cậu ấy có giải đấu tốt sắp tới.

Về danh sách ngày mai, tôi nhường cho VFF để thông báo. Họ sẽ thông báo theo quy định của BTC. Theo quy định BTC sẽ phải nộp danh sách trước 6 giờ. Bùi Tiến Dũng chắc chắn sẽ nằm trong danh sách cuối cùng. Bùi Tiến Dũng đang được giám sát chặt chẽ. Mỗi ngày tôi test 3 lần. Hôm nay, 2 cái mẫu test khác nhau cậu ấy đã âm tính rồi. Chúng tôi tiếp tục theo dõi. Hy vọng khi đội quay về Hà Nội cậu ấy sẽ tập được cùng cả đội.”

AFF Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chia sẻ về tinh thần, mục tiêu của bản thân ở giải đấu cuối này, nhà cầm quân 65 tuổi khẳng định:

“Chúng tôi chuẩn bị không có gì đặc biệt. Trong 5 năm nay lối chơi và đội hình đã gắn bó với nhau, nên đội hình ổn định. Chúng ta vẫn chuẩn bị như những gì đã chuẩn bị. Những trận đầu tiên luôn khó khăn, đội Argentina trận đầu World Cup cũng thua Saudi Arabia mà. Nhiệm vụ của tôi sẽ hỗ trợ các cầu thủ để họ có tinh thần và thi đấu tốt nhất.

Từ ngày đầu tiên đến giai đoạn cuối, tôi luôn trong tình trạng như ngày đầu tiên. Tâm lý hay tinh thần như thế. Tôi không muốn nhắc đây là giải đấu cuối cùng. Vì giải nào cũng phải nỗ lực hết sức. Tôi cũng không nói đây là giải cuối cùng để tạo áp lực. Tôi chỉ bảo họ hãy cứ tập trung, thoải mái như bất kể giải đấu nào khác. Tôi hy vọng báo chí không nên nhắc đến khái niệm này với tôi.”

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP