Thể thao

HLV Park Hang-seo thu được gì sau thất bại 1-2 trước U23 Bahrain?

Tỷ số trong trận gặp U23 Bahrain không phản ánh hết những tính toán của ban huấn luyện U23 Việt Nam trước khi bước vào giải U23 châu Á 2020.

Đình Trọng bất ngờ đá chính trong trận gặp U23 Bahrain. Ảnh: Vietnamnet.

Theo đó, bên cạnh những hạn chế HLV Park đã thu được nhiều tín hiệu khả quan. Điển hình và việc trung vệ Trần Đình Trọng ra sân ngay từ đầu trận đấu diễn ra vào chiều 3/1 và đá trọn vẹn 45 phút đầu tiên. Trước đó, trong trận đấu với Bình Dương cách đây vài ngày trên sân Thống Nhất, Đình Trọng chỉ được cho vào sân khoảng 20 phút cuối.

Đình Trọng đang là bài toán cần lời giải của ông Park. Việc ông không đưa tên Đình Trọng vào danh sách sơ bộ rút gọn để nộp cho ban tổ chức giải là động thái khiến người hâm mộ quan tâm. Đình Trọng từng vắng mặt ở SEA Games 30 nơi U22 Việt Nam giành huy chương vàng.

Một cầu thủ có vai trò thay thế cho vị trí của hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu là tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng. Hình ảnh của VFF cho thấy Trọng Hùng chơi sát biên phải trong trận đấu với U23 Bahrain, phía sau anh là trung vệ lệch phải Thành Chung. Cầu thủ của Thanh Hóa liên tục lên tham gia tấn công.

Trong khi đó Trọng Hùng từng được thử nghiệm ở hành lang cánh phải trong trận giao hữu với Bình Dương. Cầu thủ 22 tuổi có xu hướng tấn công phía cánh trái phải làm quen với vị trí mới. Nếu phép thử này thành công, ông Park sẽ có thêm bất ngờ cho đối thủ.

Trận thu với U23 Bahrain không quá nặng nề về mặt tâm lý, nhưng là liều thuốc quan trọng đưa U23 Việt Nam trở lại mặt đất sau hàng loạt thành công kéo dài trong năm 2019. Và có lẽ, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cần điều này.

Một trận thua trước đối thủ nằm ngoài khu vực Đông Nam Á giúp U23 Việt Nam nhìn lại mình còn thiếu sót những gì để bổ sung, thay đổi. Đồng thời, thất bại này cũng để ông Park nhận ra đội nhà phải chơi như thế nào trong lần thứ 2 đến với VCK U23 châu Á.

Không chỉ có thế, trận thua U23 Bahrain còn giúp cho ông Park hoàn thành bài kiểm tra quan trọng dành cho các học trò, hướng đến nhiệm vụ tìm ra những nhân tố tốt nhất cho U23 Việt Nam chuẩn bị “chiến” VCK U23 châu Á với mục tiêu giành tấm vé dự Olympic Tokyo.

Sau trận thua 1-2 trước U23 Bahrain, U23 Việt Nam tiếp tục đóng quân và tập luyện tại Bangkok thêm 2 ngày nữa. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển tới Buriram vào ngày 6/1 để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở bảng D trước U23 UAE (17h15 ngày 10/1) và U23 Jordan (20h15 ngày 13/1).

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: U23 Bahrain , HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP