Thể thao

HLV Park Hang Seo: “Đội tuyển Việt Nam sẽ đứng đầu bảng A ở AFF Cup 2018”

HLV Park Hang Seo xác định đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam là Malaysia. Thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng tin tưởng đánh bại đối thủ mạnh nhất để đứng đầu bảng A, bởi theo triết lý của ông là “ra sân phải giành chiến thắng”.

PV: Xin ông cho biết tình hình tập luyện của các cầu thủ như nào sau 4 ngày tập trung đội tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang Seo: Hiện tại sức khỏe các cầu thủ đều tốt, tuy nhiên cũng có một số cầu thủ đang bị đau nhẹ cần phải theo dõi kỹ.

HLV Park Hang Seo tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ đứng đầu bảng đấu ở AFF Cup - Ảnh: Gia Hưng

Lịch V-League và cúp quốc gia đã ảnh hưởng thế nào tới kế hoạch tập luyện của đội tuyển Việt Nam, thưa ông?

Đúng là chúng tôi còn ít thời gian để chuẩn bị, dù có ảnh hưởng nhưng toàn đội sẽ vượt qua.

Xin ông cho biết mục đích chính của đợt tập huấn sắp tới tại Hàn Quốc?

Đợt tập huấn sắp tới quan trọng nhất là sự tổ chức về lối chơi cũng như tinh thần toàn đội. Tuy nhiên vừa rồi V-League diễn ra căng thẳng, nên về mặt thể lực các cầu thủ gặp một số phát sinh, cả về thể chất và tinh thần. Trong số các cầu thủ lần này tuy không có ai chấn thương nặng nhưng có một số bị đau khiến chúng tôi phải quan tâm. Sang Hàn Quốc chúng tôi sẽ cố gắng xử lý để đội có thể lực tốt nhất cho AFF Cup 2018.

Trong 3 tuyến hiện nay của đội tuyển Việt Nam, ông yên tâm với tuyến nào nhất?

Tôi đặc biệt tin tưởng tất cả các tuyến của đội tuyển hiện tại. Hiện thời chưa có sự phối hợp ăn ý, nhưng tôi tin ở Hàn Quốc mọi thứ sẽ được giải quyết.

Vị trí của Văn Thanh đã được ông tìm được người thay thế?

Rất đáng tiếc khi tôi mất Văn Thanh ở chiến dịch AFF Cup sắp tới. Hiện tại tôi chưa tìm ra ai thay vị trí này, nhưng chuyến Hàn Quốc sắp tới sẽ cố gắng tìm được.

Xin ông cho biết đánh giá của mình về các đối thủ ở bảng A, AFF Cup 2018?

Đối với bảng A, như các bạn đã biết chúng ta gặp Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Riêng đội Malaysia chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ nhất. Mai tôi sẽ cử người theo dõi giải League của họ. Bản thân thân từng sang Malaysia xem trực tiếp các trận đấu của họ rồi.

Tôi được biết Malaysia lần này có một số cầu thủ nhập tịch, nhưng mục tiêu của bản thân tôi là đứng đầu bảng A. Tất nhiên là đội tuyển Việt Nam phải giải quyết từng trận đấu một. Triết lý bóng đá của chúng tôi là phải chiến thắng.

Với các đối thủ khác, do các quốc gia này không tổ chức giải đấu thường xuyên nên tôi ít theo dõi họ. Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ lớn từ VFF, qua đó tham khảo video các đối thủ ở bảng A để có sự chủ động.

Xin cảm ơn ông!

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP