Thể thao

HLV Park Hang Seo cân nhắc làm bóng đá trẻ ở Việt Nam

Ngày 31/1, hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức kết thúc, khép lại hành trình 5 năm đầy huy hoàng của chiến lược gia Hàn Quốc trên dải đất hình chữ S.

Tương lai của ông Park rất được quan tâm và mới đây chiến lược gia 65 tuổi đã có những chia sẻ thẳng thắn trong cuộc phỏng vấn với tờ Newsis.

"Tôi đã thôi nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nên không có ý định nhận làm HLV tại nơi khác. Ở Hàn Quốc cũng có nhiều đồng nghiệp trẻ tốt hơn tôi. Tôi nghĩ mình không có gì để làm ở Hàn Quốc. Tôi phải suy nghĩ thật kỹ, bàn bạc với gia đình sẽ làm gì và ở đâu", HLV Park Hang-seo cho hay.

Ông Park chia sẻ thêm: "Tôi chưa có kế hoạch làm bóng đá trẻ ở Hàn Quốc vì ở đó có nhiều học viện thể thao và CLB trẻ. Hiện tại, có những đề nghị liên quan tới làm bóng đá trẻ ở Việt Nam nên tôi đang suy nghĩ về nó".

HLV Park Hang-seo có thể tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Goal



Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng từng thẳng thắn đánh giá kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, cụ thể là mục tiêu tham dự World Cup 2030 của VFF.

"Khi chúng ta muốn làm gì thì cần phải xem kế hoạch ấy có hệ thống rõ ràng chưa. Lúc này, bóng đá Việt Nam cần xem những cầu thủ mới, được đầu tư chưa và được đầu tư như thế nào.

Nếu không có hệ thống tốt thì kế hoạch chỉ là mong ước thôi, chúng ta không thể biến nó trở thành hiện thực. Bóng đá Việt Nam cần xem lại hệ thống đào tạo trẻ có đạt chuẩn và đúng như suy nghĩ hay không. Chúng ta chỉ đạt mục tiêu đề ra khi hệ thống này ổn định.

VFF, các đội bóng, các chuyên gia cần ngồi lại để bàn bạc và đưa ra những giải pháp cho mục tiêu sắp tới", ông Park nhận định.

Theo VOV, HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc từ năm 2017. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng bóng đá Việt Nam Vô địch AFF Cup 2018, đoạt 2 HCV SEA Games 2019 và 2021, Á quân AFF Cup 2022, Á quân U23 Châu Á 2018, Á quân King's Cup 2019. Ngoài ra, ông Park còn giúp bóng đá Việt Nam lọt top 4 Asiad 2018, Top 8 Asian Cup 2019 và đưa đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP