Thể thao

HLV Lê Thụy Hải cảnh báo U22 Việt Nam trước trận chung kết SEA Games

Theo HLV Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam nên giải quyết trận chung kết trong 90 phút nếu không sẽ gặp bất lợi khi U22 Indonesia kéo vào hai hiệp phụ.

Vào lúc 19h00 ngày mai 10/12, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại chung kết SEA Games 30 gặp đối thủ nhiều duyên nợ U22 Indonesia, đối thủ từng để thua chúng ta với tỷ số 2-1 ở vòng bảng cách đây ít ngày.

Ở trận đấu này U22 Việt Nam sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Quang Hải vì chấn thương, trong khi đối thủ có được đội hình mạnh nhất. Trước trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải phân tích trên trang Soha:

"Nếu chúng ta nhìn từ trận họ gặp Myanmar thì Indo có lúc thắng 2-0 rồi nhưng không đá phòng ngự. Vì sao? Không phải họ không muốn mà không đá phòng ngự được. Họ đá thiên về tấn công, chơi nhanh và đá trung bình – dài. Nhưng họ thường không về kịp khi tấn công hỏng.

Song khi họ cướp được bóng, xu thế tấn công, người tấn công của họ rất nhiều và nhanh. Chúng ta phải thận trọng, nếu không về được nhanh hay không chuẩn bị sẵn thì lại rất khó khăn. Nếu chúng ta lên mà không về kịp, mỏng người ở dưới thì rất dễ bị lỗi nếu đội bạn đột phá. Họ đột phá thì ta lại phải phạm lỗi thôi. Chính vì thế tôi thích nếu chúng ta đá dày như khi gặp Campuchia".

HLV Lê Thụy Hải cảnh báo U22 Việt Nam trước trận chung kết SEA Games

Theo HLV Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam cần phải thắng đối thủ trong 90 phút nếu không sẽ gặp bất lợi trước U22 Indonesia trong hai hiệp phụ, bởi thể lực của chúng ta không thể so sánh với đối thủ.

"Trận Chung kết rất khó dự đoán. Nếu ta có thắng cũng chỉ sít sao thôi. Nhưng tôi mong chúng ta phải thắng được ở 90 phút, chứ sang hiệp phụ, trông Indonesia khỏe lắm. Mình lo, không thích đá hiệp phụ chút nào vì Indonesia rất khỏe. Như hôm họ đá với Myanmar, họ vẫn chạy rất hăng. Vì vậy tôi rất lo lắng.

Tôi mong chúng ta thắng ngay trong 90 phút, mà chúng ta phải làm được như thế. Nếu Indonesia bị ghi bàn trước rồi cay cú mà bùng lên thì tôi càng mừng. Mình chỉ thích họ bị như thế thôi. Tôi cũng mong đội nam sẽ làm được giống đội nữ hôm qua.

Mà nói thật lòng, mình có điều thiệt thòi là Quang Hải đã nghỉ rồi. Nếu Tiến Linh không cố được thì rất thiệt thòi. Tôi lo vì chấn thương háng trông vậy nhưng không chạy được. Chạy thắng được thì có khi lại không xoay được. Vì vậy rất là khó. Chúng ta mà không có Tiến Linh thì rất khó.

Ông Park rất thích đá 5 hậu vệ, 3 tiền vệ, ở trên thêm 1 người hỗ trợ lùi về. Phải có Tiến Linh – Đức Chinh 2 người ở trên. Đức Chinh thì mạnh mẽ, càn lướt tốt. Tiến Linh thì nhanh nhẹn, dứt điểm tốt và hay vào được điểm nóng. Ví dụ tình huống ở trận Thái Lan, cậu ấy bị mấy người kèm mà vẫn đánh đầu được. Quả đó rất khó. Nếu không có Tiến Linh thì rất thiệt thòi", vẫn lời ông Hải trên Soha.

Trong khi đó, chia sẻ trên VOV, HLV Maor Rozen người Urugoay đã ở Philippines từ ngày đầu diễn ra SEA Games 30, chưa bỏ lỡ một trận đấu nào của U22 Việt Nam tại SEA Games 2019 đánh giá cao U22 Việt Nam và tin thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vô địch SEA Games năm nay:

"Tôi biết HLV Park Hang Seo từ khi ông ấy còn là trợ lý của ông Guus Hiddink. Thực sự tôi rất ấn tượng với những gì ông Park làm được với bóng đá Việt Nam. Tôi biết đất nước các bạn đang sở hữu những cầu thủ, lứa cầu thủ tài năng, tuy nhiên, cần có một HLV thúc đẩy được đà phát triển của họ và ông Park đang làm điều đó một cách xuất sắc. Tôi cũng xin chúc mừng U22 Việt Nam đã tiến vào chung kết SEA Games 30, đây là một kết quả tôi không bất ngờ."

Khi được hỏi về nhận định của mình ở trận chung kết SEA Games 30 mà U22 Việt Nam gặp lại U22 Indonesia, Maor Rozen khá lạc quan về đội bóng của người đồng nghiệp ông yêu mến: "Xét về tương quan lực lượng cũng như tình hình hiện tại, nếu U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia 10 lần thì phải thắng 9 lần. Tuy nhiên, trận đấu tới lại là chung kết và tôi nghĩ thầy Park hiểu phải làm gì để một lần nữa vượt qua U22 Indonesia tại SEA Games lần này."

Tác giả: N.P

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP