Thể thao

HLV Akira Nishino tự tin Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam ở Mỹ Đình

HLV Akira Nishino khẳng định không ngại áp lực sân khách và cho biết Thái Lan sẵn sàng làm mọi thứ để đánh bại tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

HLV Akira Nishino tự tin đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: Changsuek

Tuyển Thái Lan đã đặt chân đến Hà Nội từ chiều 16/11. Thầy trò HLV Nishino có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuyển Thái Lan không sử dụng sân tập được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sắp xếp mà thuê sân tập của CLB Viettel để tập kín. HLV Akira Nishino cũng không cho phép phóng viên Việt Nam tác nghiệp trong buổi tập mà chỉ trả lời phóng viên Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan dẫn lời ông Nishino phát biểu sau buổi tập đầu tiên của đội bóng tại Việt Nam. Vị chiến lược gia người Nhật chia sẻ: “Việt Nam luôn rất mạnh trong những lần được chơi trên sân nhà trong thời gian gần đây.

Họ vừa giành chiến thắng trước UAE, một đội bóng rất mạnh. Tuy vậy, với tính chất của 1 trận cầu 6 điểm, ĐT Thái Lan nhất định phải giành chiến thắng, và tôi tin vào điều đó”, HLV Akira nhận định.

Tôi hiểu hoàn cảnh của đội bóng. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giành chiến thắng và trở lại đúng hướng trong cuộc đua vào vòng tiếp theo. Nhưng chúng tôi phải xem lại những sai lầm từ trận trước gặp Malaysia".

Mặc dù vừa để thua Malaysia, HLV Nishino vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin khi phải làm khách trên sân của Việt Nam.

"Tôi tự tin với những học trò của mình. Chúng tôi chẳng còn xa lạ gì với việc phải thi đấu trên sân nhà của Việt Nam, vì thế, có thể nói rằng chúng tôi đã quen với sức ép này. Chắc chắn các cầu thủ vẫn sẽ thể hiện được cá tính của mình, những điều đã khiến tuyển Thái Lan được yêu mến trong nhiều năm qua", ông Nishino khẳng định.

Ở trận đấu ngày 19/11 sắp tới, tuyển Thái Lan sẽ chào đón sự trở lại của hậu vệ trái Theerathon Bunmathan. Trước đó, anh này vắng mặt trong trận đấu với Malaysia vì bị treo giò. Tuyển Thái Lan chắc chắn có sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự với sự có mặt của Bunmathan trong đội hình.

Tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 10 điểm. Thái Lan có 7 điểm tạm đứng thứ hai. UAE và Malaysia có cùng 6 điểm, chia nhau hai vị trí tiếp theo. Indonesia chưa có điểm nào sau 4 trận đấu và đứng cuối bảng.

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: HLV Akira Nishino , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP