Giáo dục

Hiệu trưởng ép giáo viên vay tiền giúp rồi trả nhỏ giọt

Thanh tra huyện Hướng Hóa kết luận những nội dung tố cáo Hiệu trưởng ép giáo viên vay tiền giúp rồi chậm trả là có thật.

Xung quanh xôn xao vụ Hiệu trưởng ép giáo viên vay tiền giúp rồi chậm trả bị kỷ luật khiển trách, ngày 19/4, trao đổi với báo Đất Việt, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xác nhận và cho biết, mức kỷ luật và việc ký quyết định kỷ luật đối với trường hợp này thuộc quyền của Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa.

"Phía Phòng GD-ĐT chỉ thực hện theo quyết định mà Chủ tịch UBND huyện đã ký", lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hướng Hóa cho biết.

Theo thông tin trên nhiều tờ báo, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Xuân Linh, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên (xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa). Thời gian thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Linh là 12 tháng, kể từ ngày 15/4/2020.

Trường TH&THCS Tân Liên, nơi ông Trần Xuân Linh làm hiệu trưởng. Ảnh: Báo Nông nghiệp

Ông Trần Xuân Linh bị tập thể giáo viên của Trường TH&THCS Tân Liên viết đơn tố cáo ép nhiều giáo viên của trường này vay tiền giúp rồi chậm trả.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Thanh tra huyện Hướng Hóa đã vào cuộc xác minh và kết luận những nội dung tố cáo của giáo viên Trường TH&THCS Tân Liên là có thật.

Theo đó, Thanh tra huyện đã nêu rõ hàng loạt sai phạm của ông Trần Xuân Linh như: vay mượn chậm trả, trả nhỏ giọt... nên ảnh hưởng đến uy tín, nghề nghiệp của người thầy giáo.

Ngoài ra, ông Trần Xuân Linh bị cho là chủ tài khoản nhưng không công khai tiền phụ huynh tự nguyện đóng góp hai năm học liền: 2017-2018, 2018-2019; công tác thi đua khen thưởng không công khai, minh bạch; thành lập tổ chuyên môn không hợp lý; làm việc không có kế hoạch; tính tình nóng nảy... gây ức chế cho giáo viên, nhân viên.

Việc ông Trần Xuân Linh mắc hàng hoạt sai phạm nhưng chỉ bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đã gây nhiều băn khoăn cho tập thể giáo viên Trường TH&THCS Tân Liên.

Nhiều ý kiến cho rằng hình thức kỷ luật trên chỉ “giơ cao đánh khẽ” và không chú trọng đúng mức ý kiến của Hội đồng kỷ luật Trường TH&THCS Tân Liên cũng như nguyện vọng của tập thể giáo viên.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất Viết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP