Tin địa phương

Hiểm họa TNGT rình rập tại nút giao “đau khổ”

Nút giao Lê Trọng Tấn - Trường Chinh và giao cắt với đường sắt Bắc - Nam có hành lang chồng lấn giữa tuyến đường sắt và QL1A.

Chờ tàu qua tại nút giao cắt giữa đường Lê Trọng Tấn - Trường Chinh

Có mặt tại nút giao thông Lê Trọng Tấn - Trường Chinh (QL1 cũ) nằm trải dài trên địa bàn 2 quận Cẩm Lệ và Thanh Khê, TP Đà Nẵng, PV Báo Giao thông ghi nhận khu vực nút giao này luôn tập trung số lượng phương tiện, nhất là loại xe ben, xe tải chở đất, đá liên tục qua lại. Mỗi khi có đoàn tàu lửa, nút giao càng thêm ùn ứ...

Thiếu tá Trần Hải Hoàng, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 2, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự ATGT đường sắt - Cục CSGT (Đội 2, Phòng 9, C08) cho biết, tuyến đường Lê Trọng Tấn không chỉ giao cắt với QL1 (đường Trường Chinh) mà còn giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam. Thời gian qua, đây là nút giao xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người, mới nhất là vụ tai nạn ngày 9/7/2019 khiến 1 nữ sinh tử vong tại chỗ.

“Tại nút giao thông này, mỗi khi có tàu đi qua đường ngang, tín hiệu đèn đỏ ngã tư Lê Trọng Tấn và Trường Chinh hiển thị và cấm các phương tiện rẽ trái, rẽ phải, tuy nhiên các phương tiện bất chấp tín hiệu đèn vẫn rẽ trái, rẽ phải vào giữa khu vực ngã tư khiến giao thông trở nên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT”, Thiếu tá Hoàng cho hay.

Theo ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Cẩm Lệ đã có văn bản đề nghị UBND TP, Sở GTVT TP thu hẹp dải phân cách gần vị trí các nút giao nhau trên tuyến để bố trí làn dành cho các phương tiện rẽ trái nhằm giảm thiểu các xung đột cắt dòng giữa phương tiện đi thẳng và phương tiện rẽ trái. Tổ chức dựng giá long môn và biển báo hiệu phân làn đường trước khi vào nút giao để hướng dẫn người tham gia giao thông được biết và chấp hành nhằm giảm thiểu TNGT. Đồng thời, lắp đặt camera xử lý các hành vi dừng, đỗ không đúng quy định dọc tuyến Trường Chinh theo hướng Cầu vượt Ngã Ba Huế - Cầu vượt Hòa Cầm; camera quan sát, xử lý các lỗi trực quan tại các nút giao nhau có tín hiệu đèn và máy đo tốc độ trên toàn tuyến để nâng cao hiệu quả đảm bảo TTATGT. Bố trí biển phụ chỉ dẫn bằng chữ viết “Đèn đỏ được phép rẽ phải vào đường gom” tại nút giao nhau Lê Trọng Tấn - Trường Chinh để hướng dẫn người tham gia giao thông.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, vị trí nút giao Lê Trọng Tấn - Trường Chinh và giao cắt với đường sắt Bắc - Nam có hành lang chồng lấn giữa tuyến đường sắt và QL1A. “Để đảm bảo ATGT, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo và thống nhất chủ trương cho phép cải tạo, bố trí làn rẽ trái tại nút giao thông Lê Trọng Tấn - Trường Chinh, với kinh phí thực hiện khoảng 800 triệu đồng và sẽ hoàn thành trong tháng 8/2019”, ông Cường cho hay và đề nghị lực lượng CSGT xử lý nghiêm các xe ben, xe tải, container ngang nhiên vi phạm quy định cấm đậu đỗ, lệnh cấm theo giờ trên đoạn đường Lê Trọng Tấn.

Có mặt tại nút giao thông Lê Trọng Tấn - Trường Chinh (QL1 cũ) nằm trải dài trên địa bàn 2 quận Cẩm Lệ và Thanh Khê, TP Đà Nẵng, PV Báo Giao thông ghi nhận khu vực nút giao này luôn tập trung số lượng phương tiện, nhất là loại xe ben, xe tải chở đất, đá liên tục qua lại. Mỗi khi có đoàn tàu lửa, nút giao càng thêm ùn ứ...

Thiếu tá Trần Hải Hoàng, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 2, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự ATGT đường sắt - Cục CSGT (Đội 2, Phòng 9, C08) cho biết, tuyến đường Lê Trọng Tấn không chỉ giao cắt với QL1 (đường Trường Chinh) mà còn giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam. Thời gian qua, đây là nút giao xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người, mới nhất là vụ tai nạn ngày 9/7/2019 khiến 1 nữ sinh tử vong tại chỗ.

“Tại nút giao thông này, mỗi khi có tàu đi qua đường ngang, tín hiệu đèn đỏ ngã tư Lê Trọng Tấn và Trường Chinh hiển thị và cấm các phương tiện rẽ trái, rẽ phải, tuy nhiên các phương tiện bất chấp tín hiệu đèn vẫn rẽ trái, rẽ phải vào giữa khu vực ngã tư khiến giao thông trở nên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT”, Thiếu tá Hoàng cho hay.

Theo ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Cẩm Lệ đã có văn bản đề nghị UBND TP, Sở GTVT TP thu hẹp dải phân cách gần vị trí các nút giao nhau trên tuyến để bố trí làn dành cho các phương tiện rẽ trái nhằm giảm thiểu các xung đột cắt dòng giữa phương tiện đi thẳng và phương tiện rẽ trái. Tổ chức dựng giá long môn và biển báo hiệu phân làn đường trước khi vào nút giao để hướng dẫn người tham gia giao thông được biết và chấp hành nhằm giảm thiểu TNGT. Đồng thời, lắp đặt camera xử lý các hành vi dừng, đỗ không đúng quy định dọc tuyến Trường Chinh theo hướng Cầu vượt Ngã Ba Huế - Cầu vượt Hòa Cầm; camera quan sát, xử lý các lỗi trực quan tại các nút giao nhau có tín hiệu đèn và máy đo tốc độ trên toàn tuyến để nâng cao hiệu quả đảm bảo TTATGT. Bố trí biển phụ chỉ dẫn bằng chữ viết “Đèn đỏ được phép rẽ phải vào đường gom” tại nút giao nhau Lê Trọng Tấn - Trường Chinh để hướng dẫn người tham gia giao thông.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, vị trí nút giao Lê Trọng Tấn - Trường Chinh và giao cắt với đường sắt Bắc - Nam có hành lang chồng lấn giữa tuyến đường sắt và QL1A. “Để đảm bảo ATGT, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo và thống nhất chủ trương cho phép cải tạo, bố trí làn rẽ trái tại nút giao thông Lê Trọng Tấn - Trường Chinh, với kinh phí thực hiện khoảng 800 triệu đồng và sẽ hoàn thành trong tháng 8/2019”, ông Cường cho hay và đề nghị lực lượng CSGT xử lý nghiêm các xe ben, xe tải, container ngang nhiên vi phạm quy định cấm đậu đỗ, lệnh cấm theo giờ trên đoạn đường Lê Trọng Tấn.

Tác giả: Đại Thắng

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP