Thế giới

Hãng mỹ phẩm Nhật xin lỗi vì cấm khách Trung Quốc

Hãng mỹ phẩm Pola của Nhật Bản đã phải xin lỗi sau khi đăng tấm biển cấm khách Trung Quốc vào tại một cửa hàng của họ, hãng tin RT cho biết ngày 26/11.

Một cửa hàng mỹ phẩm của Pola (Ảnh: Straits Times)

Theo RT, tấm biển được viết bằng tay với nội dung: “Cấm khách Trung Quốc vào cửa hàng” và được treo ở cửa ra vào tại một cửa hàng mỹ phẩm của Pola.

Bức ảnh tấm biển đã nhanh chóng gây “bão” trên các mạng xã hội ở Trung Quốc cuối tuần qua khi nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động bị coi là phân biệt đối xử này của Pola.

Hãng mỹ phẩm Pola lập tức phải lên tiếng xin lỗi vì tấm biển “gây khó chịu và bất tiện cho nhiều người”. Họ cho biết đã xác định được đích danh cửa hàng, yêu cầu dỡ bỏ tấm biển và thậm chí cam kết sẽ đình chỉ hoạt động của cửa hàng này.

“Ngay sau khi chúng tôi xác nhận sự việc, chúng tôi sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh của cửa hàng đó và tuân thủ các quy định kỷ luật nghiêm khắc”, thông cáo của công ty bằng cả tiếng Nhật và tiếng Trung cho biết.

Pola là một hãng mỹ phẩm lớn với 4.600 cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Công ty này cũng đang tìm cách mở rộng thị trường ở châu Á với các sản phẩm chăm sóc da mặt, trong đó cũng chú trọng đến thị trường Trung Quốc.

Tác giả: Minh Phương (Theo RT)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP