Thể thao

Hai siêu phẩm định đoạt đại chiến Bayern - Leverkusen

Rạng sáng 29/9, Bayern Munich hòa Leverkusen 1-1 ở vòng 5 Bundesliga.

Bayern Munich bị Leverkusen cầm hòa.

Trên sân Allianz Arena, Bayern và Leverkusen cống hiến cho người hâm mộ trận cầu xứng đáng là "Siêu kinh điển" của bóng đá Đức hiện tại. Bayern thay thế bộ mặt bạc nhược trong trận thua 0-3 ở mùa trước bằng màn trình diễn đầy ấn tượng trước sự cổ vũ của khán giả nhà.

Nhà cựu vô địch Đức làm chủ thế trận bằng tỷ lệ kiểm soát bóng 69%, đi kèm với đó là 19 cú sút, con số gấp hơn 6 lần lần so với đội đương kim vô địch (3 cú sút).

Leverkusen lép vế hoàn toàn và chỉ sở hữu tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 0,14, con số quá thấp so với chủ nhà (1,16). Dù vậy, họ mới là đội mở tỷ số, sau cú sút xa hiểm hóc của Andrich ở phút 31.

Sau bàn thua, Bayern vẫn đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa sau một siêu phẩm của Aleksandar Pavlovic ở phút 39. Sau pha hãm bóng bằng ngực, cầu thủ người Đức vung chân đưa bóng đi với vận tốc 101,78 km/h, găm vào lưới Leverkusen.

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Alonso bị dồn ép trong phần lớn thời gian.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về phía Bayern. Đội chủ nhà chơi nửa sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Dù vậy, Gnabry, Olise, Kimmich và Davies đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Gnabry đen đủi hơn cả. Phút 48, anh có hai cú sút liên tiếp từ cự ly gần. Thủ môn Hradecky đã bó tay nhưng bóng lại lần lượt đi trúng cột và xà.

18 cú sút được Bayern thực hiện nhưng hiệu quả chỉ ngang Leverkusen. Màn so tài tại Allianz Arena khép lại với tỷ số hòa 1-1. Bayern đứt mạch toàn thắng nhưng vẫn dẫn đầu Bundesliga với 13 điểm, trong khi Leverkusen đứng thứ 3 với 10 điểm.

Sơ đồ chiến thuật, điểm số cầu thủ hai đội.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Bundesliga , Leverkusen , Bayern , trận đấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP