Kinh tế

Hai khách hàng bị mất hơn 86 tỷ đồng trong tài khoản MSB: Thông tin mới nhất

Hai vị khách, một người có hơn 58,6 tỷ đồng, một người hơn 27,7 tỷ đồng cùng trong tài khoản ngân hàng MSB nhưng hiện tiền bốc hơi, chỉ còn vài chục nghìn đồng.

Sáng 28/3, vị luật sư đại diện cho cả hai khách hàng đã cung cấp thông tin cho PV VTC News về việc tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) bị "bốc hơi" hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, bà N.T.L. bắt đầu gửi tiền vào ngân hàng MSB từ ngày 30/3/2021. Đến 26/9/2023, tổng cộng số tiền gửi là 58.650.00.000 đồng. Đến đầu tháng 10/2023, bà L. được cơ quan Công an TP Hà Nội mời lên làm việc và thông báo số tiền trong MSB không còn. Số dư tài khoản của bà L. đến ngày 23/10/2023 chỉ là 93.640 đồng.

Trường hợp thứ hai là bà V.T.K.O, gửi tổng cộng 31.700.000.000 đồng vào ngân hàng MSB. Sau một số lần giao dịch, số dư trong tài khoản của bà O. đến ngày 5/10/2023 còn 27.700.000.000 đồng. Tuy nhiên, ngày 12/10/2023, bà O. đến ngân hàng MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay thì phát hiện trên tài khoản chỉ còn 46.328 đồng.

Cả bà L. và bà O. đều cho biết, sao kê tài khoản hiển thị rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do họ yêu cầu/thực hiện.

(Ảnh minh họa)

Theo vị luật sư, sau khi xảy ra vụ việc, khách hàng đã có buổi làm việc với Ngân hàng MSB. Tuy nhiên sự việc vẫn rơi vào bế tắc cho đến hiện nay.

Qua buổi làm việc, trao đổi với cán bộ ngân hàng, chúng tôi đều mong sớm được trả lại tiền. Tuy nhiên, sau khi làm việc và ký tên vào biên bản xong, chúng tôi đề nghị phía ngân hàng cung cấp cho chúng tôi biên bản làm việc nhưng bị từ chối.

Ngay sau đó, chúng tôi đã có một văn bản phản hồi gửi ông Lê Hùng Cường - Giám đốc điều tra khu vực; ông Nguyễn Văn Huy - Chuyên viên cao cấp điều tra gian lận và bà Tăng Thị Thu Hương - Giám đốc kiểm soát chất lượng dịch vụ của MSB để đề nghị phía ngân hàng cung cấp biên bản làm việc mà hai bên đã ký.

Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được biên bản này, do đó mọi nội dung đã trao đổi, làm việc đều không có giá trị pháp lý”, vị luật sư thông tin.

Trong khi đó, thông tin với cơ quan truyền thông về vụ việc, Ngân hàng MSB cho biết: Trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ công nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ. Hiện vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.

"Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản", thông cáo của MSB nêu.

Ngân hàng cũng lưu ý khách hàng khi thực hiện các giao dịch chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản…

Tác giả: CÔNG HIẾU

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: Ngân hàng MSB , MSB , khách hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP