Pháp luật

Hai đối tượng khống chế, cắt trụi tóc con nợ vì chậm trả tiền

Nạn nhân bị Hoàn đưa đến phòng trọ của Hà ở xã Khánh Hà, đóng cửa nhốt đánh, cắt tóc nhằm ép trả tiền vay nợ.

Ngày 15/11, báo An ninh thủ đô đưa tin, CQĐT Công an huyện Thường Tín, TP.Hà Nội đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về tội Bắt giữ người trái pháp luật, gồm: Nguyễn Huy Hoàn (SN 1983, trú ở Hoàng Mai, TP.Hà Nội), và Nguyễn Thu Hà (SN 2000, quê quán TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, hiện thuê trọ ở xã Khánh Hà, huyện Thường Tín).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, chiều 14/11, Công an xã Khánh Hà tiếp nhận đơn trình báo của chị Q. (SN 2001, quê quán Lạc Thuỷ, Hoà Bình). Qua nội dung đơn cho biết, tối 13/11, chị bị Hoàn đưa đến phòng trọ của Hà ở xã Khánh Hà, đóng cửa nhốt đánh, cắt tóc nhằm ép trả tiền vay nợ. Trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, chị Q. bị đe dọa, bị yêu cầu gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả… nhưng không có kết quả. Nhóm giữ người sau đó đã phải thả chị Q. về, theo báo Kinh Tế Đô Thị.

Ngay tối 14/11, 2 đối tượng Nguyễn Huy Hoàn và Nguyễn Thu Hà đã bị triệu tập đến cơ quan chức năng làm việc.

Theo lời khai của 2 đối tượng, khoảng đầu tháng 10/2020, Hà cho chị Q. (cũng là tiếp viên quán karaoke) vay 30 triệu đồng, hạn trả trong 2 tháng. Tuy nhiên được 1 tháng, do cần tiền nên Hà nhắn đồng nghiệp trả sớm.

Tuy nhiên, do chị Q. không thu xếp được tiền, nên có ý lẩn tránh chủ nợ. Sau đó, Nguyễn Thu Hà kể chuyện với Hoàn là "anh xã hội”. Điều bất ngờ, Hoàn cũng từng và đang nhận được đề nghị vay tiền từ chị Q.. Đến chiều 13/11, chị Q. liên lạc với Hoàn để vay tiền. Đã bàn bạc từ trước với Hà, kẻ có 2 tiền án nhắn chị Q. về khu vực Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng. Từ đây, Hoàn đưa thẳng chị Q. về phòng trọ của Hà tại thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà. Đối tượng khống chế, đe dọa, rồi cắt tóc “con nợ” nhưng không có kết quả nên buộc phải thả chị Q. về.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Han (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: con nợ , khống chế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP