Xã hội

Hai bà cháu đau đầu tử vong, 4 người trong nhà cùng có triệu chứng "lạ"

Hai bà cháu ở Bắc Kạn đau đầu, nôn rồi tử vong không rõ nguyên nhân trong vòng 4 ngày. Đặc biệt, 4 người khác trong gia đình xuất hiện triệu chứng tương tự.

Theo Trung tâm Y tế H.Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn khoảng 18h ngày 9/6 Trung tâm Y tế huyện Ba Bể nhận được thông tin từ Trạm Y tế xã Mỹ Phương về ca tử vong chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn về chưa rõ nguyên nhân.

Người tử vong là H. T. Đ, 64 tuổi, ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể.

Khai thác tiền sử bệnh người nhà bệnh nhân cho hay, sáng 9/6, bà Đ. dậy ăn sáng bình thường, sau đó đi cắt cỏ, thấy người mệt, rét, lạnh, đau đầu nên về nhà uống 2 viên thuốc seda. Thấy đỡ nên bà D. sang nhà chung của thôn nhưng thấy khó chịu rồi bảo con gái đưa về nhà và đi bệnh viện.

Trên đường đi viện, bà Đ. bị nôn và tiêu chảy, được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế H.Bạch Thông cấp cứu. Sau đó, người bệnh tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, tím tái, nguy kịch. Đầu giờ chiều cùng ngày, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà, trên đường về thì bệnh nhân tử vong.

Trước đó, Đ.T.V (2 tuổi), cháu ruột của bà Đ., cũng mệt mỏi, đau đầu, nôn, tiêu chảy, đã tử vong ngày 5/6.

Đáng chú ý ngoài hai trường hợp tử vong trên, gia đình còn có 4 người khác xuất hiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi đang được điều trị.

Qua điều tra ca bệnh và trao đổi với người nhà được biết, khoảng một tuần nay gia đình ăn uống bình thường, không ăn thức ăn lạ.

Các y bác sĩ thăm khám, cấp cứu các bệnh nhân gia đình bà Đ. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Sau khi nắm bắt thông tin sáng 10/6, đoàn công tác Sở Y tế Bắc Kạn đã làm việc với các đơn vị liên quan của H.Ba Bể và thống nhất điều tra lấy mẫu người mắc bệnh và những người trong gia đình. Qua điều tra ca bệnh và trao đổi với người nhà được biết, khoảng 1 tuần nay, gia đình ăn uống bình thường, không ăn thức ăn gì lạ.

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Pác Nặm và Trung tâm Y tế H.Ngân Sơn giám sát chặt chẽ tình hình bệnh của những người trong gia đình nạn nhân. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập trung xét nghiệm xác định nguyên nhân để có giải pháp phòng, chống hiệu quả.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hai bà cháu , ngộ độc , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP